5 hành động nhỏ khiến da cổ nhăn nheo, nhanh lão hóa, điều số 1 ai cũng mắc phải


Thứ 5, 20/08/2020 | 12:21


Cùng sự kiện

Kẻ thù truyền kiếp của hội con gái chính là sự nhăn nheo xuất hiện trên làn da.

Kẻ thù truyền kiếp của hội con gái chính là sự nhăn nheo xuất hiện trên làn da. Đây là biểu hiện ngầm ám chỉ quá trình lão hóa da đã bắt đầu xuất hiện nên bạn cần tìm cách khắc phục để tránh bị gọi là "già trước tuổi".

Cúi xuống bấm điện thoại

Khi duy trì tư thế xúi xuống xem điện thoại lâu, bạn vô tình tạo điều kiện cho những vết nhăn nhanh hình thành hơn. Hơn nữa, cổ là phần nhạy cảm, dễ bị có vết nhăn hơn da mặt.

Dưỡng ẩm chưa đủ

Bạn chăm sóc da mặt rất cẩn thận mà không biết rằng so với da mặt, vùng cổ không có nhiều tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da kém hơn. Khi thiếu độ ẩm, vùng da cổ sẽ khô và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Nhiều quý cô có thói quen chỉ bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt mà quên mất vùng cổ.

Vùng da ở cổ thường mỏng hơn và cũng nhạy cảm hơn da mặt và dễ bị thay đổi sắc tố, độ đàn hồi cũng như dễ hình thành nếp nhăn hơn. Vì vậy, mỗi khi thoa kem dưỡng ẩm cho da mặt bạn nhớ thoa cả lên cổ. Bạn không nhất thiết phải mua một loại kem dành riêng cho vùng cổ mà có thể dùng chung kem dưỡng da ban ngày, ban đêm cũng như các loại kem đặc trị khác dành cho mặt để thoa lên cổ.

Những hành động nhỏ như gãi ngứa cũng có thể khiến cổ bạn nhanh lão hóa.

Không kiểm soát cân nặng

Việc không kiểm soát cân nặng, giảm hay ép cân xuống quá mức sẽ làm cho không chỉ làm da bị thiếu chất do chế độ ăn mà còn khiến cho vùng da cổ bị nhăn nheo, lão hóa sớm.

Nằm gối quá cao

Tư thế ngủ không đúng là nguyên nhân trực tiếp gây ra nếp nhăn ở cổ. Nếu thường kê gối quá cao, tư thế nằm ngủ của bạn sẽ bị lệch, khí huyết lưu thông kém khiến cổ bị ê ẩm, sạm màu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bị hai cằm. Để tránh tình trạng này, hãy chọn gối cao vừa phải.

Gãi cổ thường xuyên

Một số cử động nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đường cổ. Khi ngồi không biết đặt tay vào đâu, nhiều người thường có thói quen gãi cổ một cách vô thức. Hành động nhỏ này có thể gây ra những vết hằn và khiến phần da ở cổ trở nên mỏng manh. Vì vậy, bạn nên cố chịu đựng nếu thấy ngứa cổ.

Bỏ qua bài tập cho vùng cổ

Những bài tập đơn giản cho vùng cổ sẽ khiến cho vùng da cổ thêm khỏe mạnh, có được độ đàn hồi mà còn giúp ngăn ngừa việc xuất hiện những nếp nhăn ở vùng da này.

Bạn có thể tập bài tập như sau: Ngồi trên ghế và ngửa khuôn mặt hướng lên trần nhà. Mở miệng rộng sau đó đưa môi dưới bặm vào môi trên, giữ trong khoảng 3 giây sau đó thả lỏng, lặp lạị động tác này khoảng 10 lần. Sử dụng bài tập này khoảng 2 lần/ ngày sẽ giúp cho vùng da cổ của bạn được "trẻ hóa".

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-hanh-dong-nho-khien-da-co-nhan-nheo-nhanh-lao-hoa-dieu-so-1-ai-cung-mac-phai-a335722.html