IS "ăn mừng" vụ khủng bố thành phố Nice, Pháp


Thứ 6, 15/07/2016 | 09:34


(ĐSPL) - Sau vụ tấn công khủng bố ở thành phố Nice, Pháp trên những kẻ được cho là ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lan truyền tấm áp phích ăn mừng.

(ĐSPL) - Sau vụ tấn công khủng bố ở thành phố Nice, Pháp trên những kẻ được cho là ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lan truyền tấm áp phích ăn mừng.

Tấm áp phích được cho là của nhóm IS - Ảnh: Mirror

Theo Tuổi Trẻ, tấm áp phích cho thấy bên cạnh tháp Eiffel là một bàn tay bốc cháy, kèm đó là dòng thông điệp bằng tiếng Ả Rập. Một áp-phích khác cũng dọa Berlin là mục tiêu tiếp theo của IS, theo Mirror.

Các kênh tuyên truyền của IS cũng đã phát thông cáo theo đó yêu cầu các thành viên và những người ủng hộ IS lan truyền chuỗi từ khóa liên quan vụ tấn công ở Nice "để cho thế giới thấy sự thật về cuộc chiến chống IS và hậu quả của nó".

TTXVN dẫn tin Daily Mail cho biết, thông tin này được truyền thông Pháp loan tải dù chưa được xác nhận. Giới chức Pháp tuyên bố chưa có bất kỳ thông tin nào về động cơ của vụ tấn công và cũng chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ việc.

Nguồn tin được Daily Mail dẫn cho biết, giấy tờ tùy thân được tìm thấy trong chiếc xe tải tử thần là của một người Pháp gốc Tunisia 31 tuổi. Nguồn tin cho hay, danh tính tên lái xe vẫn đang được xác định, nhưng một số tài liệu được tìm thấy chỉ ra rằng kẻ tấn công là một cư dân Nice. Các nhân chứng cho hay, tên này đã hô lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Theo báo chí Pháp, sau vụ tấn công ở Nice khiến ít nhất 84 người chết và hơn 100 người bị thương, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Người đứng đầu khu vực Provence-Alpes-Cote d'Azur, nơi xảy ra vụ tấn công, Christian Estrosi cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy nhiều khẩu súng và các vũ khí cỡ lớn trên chiếc xe tải gây án.

Nhà chức trách Pháp cũng chưa xác nhận vụ việc có liên quan IS hay không, nhưng trong bài phát biểu sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định nước Pháp sẽ tăng cường tham gia hoạt động chống IS tại Iraq và Syria.

Tháng 11/2015, IS đã thực hiện một loạt vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp làm 130 người thiệt mạng.

Trước khi xảy ra khủng bố, Pháp tuyên bố đẩy mạnh tấn công IS ở Syria và Iraq, đồng thời cử tàu sân bay duy nhất tới Địa Trung Hải để trợ chiến.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]M4pcQCy5b8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-an-mung-vu-khung-bo-thanh-pho-nice-phap-a139655.html