6 cách làm đẹp bằng dầu olive cho hiệu quả dài lâu


Thứ 2, 19/12/2016 | 14:21


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Với thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn, dầu olive được biết như một loại mỹ phẩm kì diệu, đem tới những công dụng bất ngờ cho chị em phụ nữ.

(ĐSPL) - Với thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn, dầu olive được biết như một loại mỹ phẩm kì diệu, đem tới những công dụng bất ngờ cho chị em phụ nữ.
Hãy cùng điểm qua 6 cách làm đẹp bằng dầu olive dưới đây để hiểu hơn hiệu quả của loại thực phẩm này bạn nhé!

Được sử dụng phổ biến từ ngàn đời nay tại các quốc gia Địa Trung Hải, Ai Cập, dầu olive có giá trị dinh dưỡng cao, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, chăm sóc da cho phái đẹp...

6 cách làm đẹp bằng dầu olive cho hiệu quả dài lâu

Khi kết hợp dầu olive với các loại thực phẩm khác nhau, chúng sẽ đem lại những công dụng bất ngờ, để chị em tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng, mái tóc suôn mượt.
1. Trị mụn

Trộn 3 muỗng canh dầu olive với 4 muỗng canh muối, bạn sẽ có một hỗn hợp đặc biệt giúp trị mụn đen, mụn cám hiệu quả.

Bạn có thể bôi chúng lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ áp dụng với những chỗ mụn, mát xa, để khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Dầu olive có tác dụng trị mụn hiệu quả

2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Một trong những cách làm đẹp của dầu olive không thể bỏ qua đó chính là se khít lỗ chân lông. Để lỗ chân lông nhỏ hơn, bạn hãy thoa đều hỗn hợp dầu olive (1 thìa cà phê), đường (3 thìa), chanh (1 thìa) lên mặt.

Bạn nên sử dụng mặt nạ này vào buổi tối, trước lúc đi ngủ, để da mặt được thư giãn và cho hiệu quả tốt nhất.
Cách làm đẹp của dầu olive không thể bỏ qua đó chính là se khít lỗ chân lông

3. Dưỡng da toàn thân

Để thực hiện công thức này, hãy lấy một hộp sữa chua không đường kết hợp cùng 2 thìa dầu olive, trộn đều.
Sau khi tắm sạch, hãy thoa hỗn hợp vừa chế biến lên toàn thân, mát xa trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó xả lại với nước sạch.

Với công dụng lấy đi tế bào chết của sữa chua, dưỡng ẩm của dầu olive, công thức này sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mềm mịn tự nhiên.

Ngoài ra, để dưỡng trắng da, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dầu olive kết hợp cùng chanh, cám gạo hoặc sữa tắm...

Dưỡng da toàn thân

4. Dưỡng môi không bị nứt nẻ

Là một loại thần dược với các nàng mỗi khi đông gõ cửa, dầu olive có tác dụng giữ cho đôi môi bạn căng mọng, không bị nứt nẻ trước những tác động của thời tiết.

Chỉ cần thoa nhẹ một chút dầu olive trước khi đi ngủ, sáng hôm sau, tỉnh dạy, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt của làn môi.

 Dưỡng môi không bị nứt nẻ

Đây là một trong những cách làm đẹp từ dầu olive được nhiều chị em phụ nữ thực hiện và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với kết quả của dầu olive mang lại.

5. Dưỡng tóc suôn mượt

Tóc bạn đang chẻ ngọn, sơ rối? Bạn không biết cách để cải thiện chúng ngay tại nhà?

Nếu vậy, hãy tham khảo công thức 2 muỗng canh dầu olive kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh để phục hồi sự mềm mại cho mái tóc của bạn trong thời gian ngắn nhé.
Dầu olive có tác dụng dưỡng tóc suôn mượt

Ngoài ra, với bạn hay bị rụng tóc trong mùa đông này thì mách bạn cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi đơn giản chắc chắn bạn sẽ hài lòng với cách làm dân gian này.

6. Tẩy trang
Ngoài khả năng dưỡng da, dầu olive còn có công dụng tẩy trang cực hiệu quả. Hãy cho một chút dầu olive vào miếng bông, nhẹ nhàng lau để lấy đi các lớp trang điểm, sau đó, rửa sạch lại với nước ấm để hoàn thành các bước.

Khi thực hiện các cách làm đẹp bằng dầu olive trên đây, bạn cũng cần lựa chọn loại sản phẩm cho công dụng tốt nhất trên thị trường, tránh hàng giả, hàng kém chất lượng mang lại những hệ quả ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, bạn gái có thể tìm hiểu và tham khảo thêm 3 cách làm đẹp với tinh dầu bưởi an toàn và hiệu quả của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cach-lam-dep-bang-dau-olive-cho-hieu-qua-dai-lau-a174735.html