6 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn bánh tráng trộn ở Đà Nẵng


Thứ 3, 24/11/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân làm 6 người phải điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn.

Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân làm 6 người phải điều trị tại bệnh viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh tráng trộn.

6 người nhập viện nghi ngộ độc do ăn bánh tráng trộn ở Đà Nẵng - Ảnh minh họa

Theo đó, từ 19h ngày 18/11 đến 11h ngày 21/11, bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng tiếp nhận 6 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng lâm sàng đau bụng, nôn, sốt, tiêu chảy.

Các bệnh nhân này đều ăn bánh tráng trộn và bánh tráng bơ được mua tại quán hàng Chú Trọc trước cổng trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền (ở 61 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào các ngày 17, 18/11.

Đến sáng 24/11, các triệu chứng của các bệnh nhân đã thuyên giảm, có 2 bệnh nhân được xuất viện.

Sau khi nhận được thông tin (ngày 23-11), Ban Quản lý đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thu thập thông tin và điều tra, lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân.

Kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Văn M. (chú Tr., trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kinh doanh thức ăn đường phố (bán rong), Ban quản lý ghi nhận nguyên liệu chế biến thực phẩm được chở trên một chiếc xe máy đến bán tại vỉa hè gần trường THPT Nguyễn Hiền. Các nguyên liệu này được trộn với nhau trước khi bán cho khách hàng, chủ yếu là học sinh.

Nguyên liệu bán trong các ngày 17 và 18/11 không còn tại cơ sở, tuy nhiên đoàn kiểm tra đã lấy 10 mẫu nguyên liệu đang sử dụng để trộn bán gồm: Đu đủ tươi và xoài thái sợi, gan rim, trứng cút, đậu phụng rang, mực xé, bò khô, tép khô, sốt bơ, bánh tráng.

Ban Quản lý cho hay nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Hiện tại, hộ kinh doanh này đã tạm ngừng buôn bán.

Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tấn Hải khuyến cáo người dân nên chọn lựa những quán bán thực phẩm có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, không nên ăn những đồ ăn không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-do-an-banh-trang-tron-o-da-nang-a347133.html