8 tác hại nguy hiểm khi phẫu thuật hút mỡ


Thứ 5, 24/09/2015 | 13:20


Đây là giải pháp loại bỏ lượng mỡ thừa của cơ thể nhiều bạn gái tin dùng, nhưng lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đây là giải pháp loại bỏ lượng mỡ thừa của cơ thể nhiều bạn gái tin dùng, nhưng lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

1. Nhiễm trùng

Theo Boldsky, nhiễm trùng tuy hiếm gặp nhưng là một trong những vấn đề có thể đe dọa tính mạng khi hút mỡ. Sau phẫu thuật, các bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh cho người bệnh để phòng tránh các nhiễm trùng xảy ra. Bạn nên gặp bác sĩ ngay khi thấy những dấu hiệu của nhiễm trùng như đỏ, nôn mửa và xuất hiện các vệt đỏ trên da.

2. Tê

Bạn sẽ có cảm giác tê tạm thời hoặc lâu dài ở khu vực được hút mỡ. Ngoài ra, việc hút mỡ còn có thể kích thích thần kinh, gây nguy hiểm tới hệ thống thần kinh.

3. Gây bỏng rát

Nhiều trường hợp hút mỡ bằng sóng siêu âm nóng có thể gây bỏng tại các bộ phận phẫu thuật.

4. Tụ dịch

Tụ dịch là hiện tượng các huyết thanh tồn tại trong một khoang của cơ thể, chủ yếu xảy ra sau phẫu thuật hút mỡ, nhưng không gây biến chứng nghiêm trọng. Để đẩy nhanh tụ dịch biến mất, các bác sĩ sẽ dùng kim tiêm hút dịch và đưa các huyết thanh ra ngoài.

Hút mỡ có thể gây tụ dịch ở một khoang của cơ thể. Ảnh: Boldsky.

5. Sưng phù

Thông thường, sưng phù sẽ không xảy ra ngay sau khi hút mỡ, mà có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau đó. Bạn nên chú ý đến những vết sưng, đau nhức hoặc bầm tím trong hoặc xung quanh khu vực được phẫu thuật.

6. Thuyên tắc mạch phổi

Quá trình hút mỡ có thể khiến những mạch máu nhỏ bị vỡ và tạo ra những giọt váng mỡ. Đôi khi, tế bào mỡ chui vào lòng tĩnh mạch, chạy về tim và phổi, gặp hàng rào mao mạch phổi bị tắc lại, gây thuyên tắc mạch máu phổi. Biến chứng này gây suy hô hấp, khó thở, thậm chí tử vong nếu không kịp thời chữa trị.

7. Gây rạn da

Sau khi hút mỡ, da sẽ có những vết rạn, cục u và độ đàn hồi kém. Đôi khi, những thay đổi này xảy ra liên tục và lâu dài. Các thiệt hại có thể xảy ra ở dưới da như tại chỗ rạch hoặc xung quanh chỗ rạch.

8. Mất cân bằng chất lỏng

Mô mỡ có số lượng chất lỏng nhiều sẽ được loại bỏ trong quá trình hút mỡ. Sau khi phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ sẽ bơm một lượng lớn chất lỏng vào cơ thể.

Tuy nhiên, điều này có thể làm mất cân bằng chất lỏng, gây ra các vấn đề về thận và tim mạch hoặc phổi. Triệu chứng này cần phải được điều trị ngay lập tức.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]NWCgAgpCEx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-tac-hai-nguy-hiem-khi-phau-thuat-hut-mo-a112035.html