+Aa-
    Zalo

    8 vị trí mọc mụn bạn không nên xem thường

    ĐS&PL (ĐSPL) - 8 vị trí mọc mụn dưới đây bạn không nên xem thường bởi chúng đang “tố cáo” tình hình sức khỏe của chính khổ chủ.

    (ĐSPL) - 8 vị trí mọc mụn dưới đây bạn không nên xem thường bởi chúng đang “tố cáo” tình hình sức khỏe của chính khổ chủ.

    1. Cổ

    Nguyên nhân gây mụn ở cổ là do hoóc-môn (các tuyến thượng thận) phải làm việc quá tải do cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều đường hoặc bạn đang bị căng thẳng.

    Để tránh làm cho mụn trầm trọng hơn, bạn đừng để tóc dơ, bết dầu dính vào cổ và cũng đừng mặc áo có cổ quá chật.

    2. Vai

    Nguyên nhân gây mụn là do quá căng thẳng hoặc do quai túi của bạn cọ sát vào vai gây kích ứng và dẫn đến nổi mụn, lý do là vì da ở vùng vai khá nhạy cảm và dễ tổn thương.

    3. Ngực

    Nếu mọc nhiều mụn ở ngực, nhiều khả năng hệ tiêu hóa của bạn đang gặp rắc rối. (Ảnh: Internet)

    Bạn thường mặc quần áo có chất liệu polyester hoặc nylon cũng là nguyên nhân khiến da bị "bí thở" và gây nên mụn. Ngoài ra, nếu bạn đang điều trị nhiễm nấm thì thuốc cũng có thể kích thích mụn trồi lên.

    Nếu cả hai đều không phải thì chắc chắn là hệ tiêu hóa của bạn đang gặp rắc rối, có thể do bạn đang thiếu dưỡng chất, ăn đồ quá cay hoặc uống quá nhiều nước lạnh.

    4. Lưng

    Khu vực này rất dễ nổi mụn do da nhạy cảm dễ dị ứng hoặc do bạn đổ mồ hôi nhiều mà không tắm ngay sau khi tập thể dục. Bên cạnh đó, quần áo chật, ba-lô hoặc dụng cụ thể thao cọ sát vào da cũng có thể gây mụn.

    Không những thế, các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc cơ thể cũng có thể gây kích ứng da lưng. Nếu tất cả đều không phải thì có thể chế độ ăn của bạn đang chứa quá nhiều calo hoặc đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ hoặc bạn ngủ không đủ giấc.

    5. Cánh tay

    Vùng da cánh tay thô hơn các vùng khác trên cơ thể nên rất dễ bị chứng dày sừng do lượng tế bào chết bị thải ra quá nhiều hoặc do tuần hoàn cơ thể không tốt.

    Bạn có thể chữa trị bằng kem dưỡng ẩm có chứa axit salicylic và tẩy tế bào chết thường xuyên. Nếu vẫn không khỏi thì bạn nên xem xét lượng vitamin cơ thể mình đang hấp thụ.

    6. Bụng

    Bụng là nơi khó mọc mụn nhất vì ở đây rất ít tuyến dầu, nhưng nếu bạn có lượng đường huyết cao hoặc mặc đồ quá chật gây cọ sát cơ thể thì mụn cũng sẽ nhanh chóng "chiếm đóng" khu vực này đấy nhé.

    7. Đùi và chân

    Tẩy hoặc cạo lông đùi, chân có thể sinh ra mụn (Ảnh: Internet).

    Thường thì do da ở phần đùi dị ứng với sữa tắm, sữa dưỡng thể, bột giặt, nước xả mà gây nên mụn ở đây. Còn đối với cẳng chân, mụn có thể xuất hiện do lông mọc ngược sau khi tẩy hoặc cạo. Cách tốt nhất để xử lý mụn ở hai khu vực này là dùng sữa tắm có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic. Ngoài ra bạn cũng chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không gây mụn.

    8. Mông

    Lý do đầu tiên là đồ lót của bạn bẩn hoặc chật và gây bí cho da. Ngoài ra, có thể do da bạn quá khô, hệ tiêu hóa không tốt đi kèm với chế độ ăn thiếu lành mạnh. Bạn uống quá nhiều nước ngọt và ăn quá nhiều đồ cay nóng cũng có thể gây mụn ở khu vực này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-vi-tri-moc-mun-ban-khong-nen-xem-thuong-a179254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan