9 thói quen đang phá hỏng răng của bạn mỗi ngày


Thứ 2, 06/02/2017 | 13:00


Cùng sự kiện

Không chỉ có đường, rượu hay hút thuốc mới phá hỏng răng của bạn. Còn rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần lưu ý.

Không chỉ có đường, rượu hay hút thuốc mới phá hỏng răng của bạn. Còn rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần lưu ý.

Bạn đã bao giờ vô thức gây hại cho răng của mình như cố gắng mở nắp chai soda bằng răng chưa? Hàm răng thường vô tình phải trả giá cho những cuộc phiêu lưu như vậy của bạn.

Không những vậy chúng còn phải chịu nhiều tổn hại do những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Dưới đây là một số thói quen thường làm hỏng răng của bạn.

1. Thực phẩm có đường


Đường gây cản trở sức khỏe răng miệng là điều mọi người điều biể. Các vi khuẩn trong miệng nhấm nháp đường và tặng lại cho bạn những chiếc răng sâu.

2. Cắn đá lạnh


Thói quen nhai đá lạnh rau ráu của bạn có thể làm vỡ các cạnh răng khiến chúng tê buốt.

3. Nước ép hoa quả


Vấn đề không phải với nước trái cây mà là hàm lượng đường có trong đó. Tốt nhất là nên uống nước ép/vắt trái cây không đường thì hơn.

4. Nghiến răng


[poll3]1066[/poll3]

5. Nước sô-đa


Nước sô-đa chứa đường cùng một số chất axit. Chúng làm xói mòn men răng của bạn mà đó là lý do tại sao phải tránh uống chúng.

6. Ăn vặt


Nếu bạn tiếp tục ăn vặt, những “tàn tích” của chúng trong miệng sẽ gây ra các vấn đề cho sức khỏe răng miệng của bạn. Ăn vặt và chè chén say sưa sẽ dần dần làm hỏng răng.

7. Hút thuốc


Thói quen này để lại những vết ố đen trên răng. Hút thuốc là tác nhân tồi tệ nhất đối với sức khỏe răng miệng cũng như toàn bộ cơ thể.

8. Khoai tây chiên


Vi khuẩn đường miệng có xu hướng phản ứng với các loại thực phẩm giàu tinh bột và tạo thành các axit có thể làm hỏng răng của bạn. Đó là lý do tại sao cần phải súc miệng kỹ sau khi ăn khoai tây chiên.

9. Cà phê


Các axit trong cà phê khiến răng ố vàng. Uống nhiều hơn một tách cà phê mỗi ngày bạn sẽ mau chóng cảm thấy tác dụng phụ này của nó.

Theo Boldsky

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-thoi-quen-dang-pha-hong-rang-cua-ban-moi-ngay-a179950.html