Ba việc tốt nhất không nên làm trước khi tắm để tránh những hậu quả khó lường


Thứ 5, 05/09/2019 | 12:19


Cùng sự kiện

Các chuyên gia khuyến cáo rằng nếu không tắm vào thời điểm thích hợp, không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến những nguy hiểm mà không thể lường trước được

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu không tắm vào thời điểm thích hợp không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến những nguy hiểm không thể lường trước được.

Việc tắm rửa giúp chúng ta có thể thư giãn đầu óc, thoải mái gân cốt sau một thời gian lao động hoặc làm việc căng thẳng. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng không nên chủ quan với việc tắm rửa hằng ngày, nếu không tắm vào thời điểm thích hợp, không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến những nguy hiểm mà không thể lường trước được.

Nếu tắm vào những thời điểm không thích hợp sẽ dẫn đến những nguy hiểm khó lường

Dưới đây là những lưu ý khi tắm, mọi người cần nắm rõ:

-Trước khi tắm tuyệt đối không được dùng rượu bia.

Sau khi uống rượu bia, toàn thân sẽ tràn đầy mùi rượu, thân nhiệt cũng tăng cao và cơ thể toát ra khá nhiều mồ hôi, vì vậy nhiều người chọn giải pháp đi tắm để có thể thư giãn, tỉnh táo hay giúp cơ thể sạch sẽ hơn.

Đây chính là sai lầm dẫn đến mối nguy hiểm rất lớn. Tất cả chúng ta đều biết rằng rượu có thể gây ức chế chức năng gan và gây cản trở việc giải phóng Glycogen, nên sau khi uống nhiều rượu rất dễ bị hạ đường huyết.

Ngoài ra, trong lúc tắm, lượng đường trong cơ thể cũng sẽ bị tiêu hao nhiều hơn. Vì vậy nếu tắm sau khi uống rượu sẽ tăng cao khả năng bị hạ đường huyết, người rơi vào tình trạng này sẽ có cảm giác mệt mỏi chóng mặt, tệ hơn là ngất xỉu tại chỗ. Trong tình huống này nếu không được cấp cứu kịp thời chắc chắn sẽ mất mạng trong thời gian ngắn.

-Không nên tắm ngay sau khi vận động mạnh

Chắc chắn rất nhiều người sau khi vận động mạnh, vì người bám bẩn và ra nhiều mồ hôi nên ngay lập tức muốn đi tắm.

Các chuyên gia giải thích rằng, khi vận động sẽ làm gia tăng tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể, để đáp ứng nhu cầu vận động, máu sẽ được đưa chảy tới da và cơ bắp nhiều hơn. Vậy nên khi chúng ta vừa vận động mạnh xong, cơ thể sẽ chưa kịp điều chỉnh ổn định lại, lúc này đi tắm sẽ càng làm cho các mạch máu dãn nở ra vào dồn nhiều hơn đến da và cơ bắp, trong khi lượng máu truyền đến cơ tim và não sẽ bị ít đi, dễ dàng dẫn đến tình trạng hôn mê, thậm chí là những vấn đề ngoài ý muốn về tim mạch và máu não.

Chọn thời điểm tắm hợp lý sẽ có được giây phút thư giãn và sức khỏe tốt nhất

-Không nên tắm sau khi vừa ăn no

Không ít người có thói quen đi tắm sau khi vừa dùng bữa, vì họ bị dầu mỡ hay mùi thức ăn bám vào người gây cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên như đã nói bên trên, khi tắm máu sẽ được tập trung đổ dồn lên da và cơ bắp trên khắp cơ thể, vì vậy lượng máu được truyền đến các bộ phận ở khoang bụng sẽ bị giảm đi. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của cơ thể, dễ dẫn đến chứng khó tiêu, rồi loạn tiêu hóa và viêm dạ dày.

Hãy cố gắng tránh những thời điểm như bên trên để có được giây phút thư giãn và sức khỏe tốt nhất khi tắm rửa nhé!

Hoa Anh Thịnh (Theo Toutiao)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-viec-tot-nhat-khong-nen-lam-truoc-khi-tam-de-tranh-nhung-hau-qua-kho-luong-a291621.html