Bác sĩ "sốc" khi bắt sống 40 con giòi "cư ngụ" trong tai bệnh nhân


Thứ 7, 19/09/2020 | 09:39


Cùng sự kiện

Bác sĩ vừa gắp thành công 40 con giòi ra khỏi tai một người đàn ông. Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ vừa gắp thành công 40 con giòi ra khỏi tai một người đàn ông. Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân bị viêm tai xương chũm dễ sinh giòi trong tai. (Ảnh minh họa)

Khoa tai mũi họng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tiếp nhận ông H.V.L. (51 tuổi, người Giẻ Triêng, trú xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đau tai dữ dội, chảy mủ đục, có mùi hôi ở tai.

Qua khám, bác sĩ đã gắp ra được 10 con giòi trong tai của bệnh nhân L. và thực hiện CT xương chũm, làm các xét nghiệm.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên - trưởng khoa tai mũi họng - cùng êkíp đã phẫu thuật tai bằng phương pháp tiệt căn xương chũm và phát hiện phần xương chũm bị ăn mòn toàn bộ tạo thành một hốc rỗng, bộc lộ màng não. Từ trong hốc, các bác sĩ gắp ra thêm khoảng 30 con giòi.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp rất hiếm gặp, xảy ra ở bệnh nhân bị viêm tai xương chũm nhưng không điều trị khiến viêm tai xương chũm hoại tử xương, gây biến chứng viêm màng não, áp-xe não, tổn thương dây thần kinh số 7, có giòi trong tai.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, vẫn đang tiếp tục theo dõi điều trị, dự kiến ngày 21/9 xuất viện.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-soc-khi-bat-song-40-con-gioi-cu-ngu-trong-tai-benh-nhan-a339551.html