+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ sốc nặng khi phát hiện điều lạ trong bụng nữ sinh 20 tuổi

    ĐS&PL Tuy vẫn nghi mình sẽ không chỉ mang 1 thai nhưng cô gái 20 tuổi vẫn vô cùng bất ngờ với con số mà bác sĩ sản khoa đưa ra.

    Tuy vẫn nghi mình sẽ không chỉ mang 1 thai nhưng cô gái 20 tuổi vẫn vô cùng bất ngờ với con số mà bác sĩ sản khoa đưa ra.

    Jacob Merton (22 tuổi) và vợ là Hannah (20 tuổi), gặp nhau từ khi còn học trung học và nhanh chóng kết hôn, họ cùng sống tại Akron, bang Ohio, Mỹ.

    Cặp đôi Jacob Merton (22 tuổi) và vợ là Hannah (20 tuổi).

    Cả hai đều có ý định có con sớm nên quyết định mang thai. Tuy vậy, 1 năm trôi qua Hannah vẫn chưa có tin vui.

    Sau khi đi khám, các bác sĩ chẩn đoán Hannah mắc hội chứng buồng trứng đa nang - một vấn đề sinh sản khá phổ biến gây ra bởi sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Cô được chỉ định điều trị bằng phương pháp hormone.

    Liệu pháp này nhanh chóng cho kết quả tích cực khi Hannah phát hiện có thai vào tháng 10/2019. Bà mẹ trẻ hạnh phúc đi siêu âm ngay sau đó. Trước khi đến phòng khám, Hannah đã nghi ngờ mình đang mang thai đôi.

    Ban đầu, bác sĩ xác nhận nghi ngờ của cô là chính xác khi phát hiện ra em bé A và B trong quá trình siêu âm. Vậy nhưng mọi thứ diễn ra sau đó khiến cả bác sĩ và Hannah phải há hốc miệng vì ngạc nhiên.

    Kết quả siêu âm thai của Hannah.

    Hannah kể lại: "Cô ấy tiếp tục di đầu siêu âm để tìm kiếm rồi lẩm nhẩm đếm. Sau đó cô ấy đứng bật dậy, đẩy chiếc ghế ra và thốt lên "Bạn đang có 5 bé". Tôi đờ người một lát vì không thể tin nổi".

    Tuy những trường hợp mang đa thai luôn được các bác sĩ cảnh báo nhiều nguy cơ và thậm chí khuyên giảm thiểu thai nhưng vợ chồng Hannah quyết định sẽ giữ lại cả 5 bé.

    Hiện tại, mẹ bầu 20 tuổi đã bước sang tuần 20 của thai kỳ và chưa có bất kỳ biến chứng nào.

    Cô cho biết mục tiêu của mình là giữ 5 bé được đến 30 tuần nhưng bác sĩ đã cảnh báo chuyển dạ có thể xảy ra ở ngay đầu tuần 25 do thân hình nhỏ nhắn của cô không thể chịu đựng thêm do trọng lượng của các thiên thần mỗi ngày một lớn lên.

    Bác sĩ cảnh báo Hannah sẽ sinh sớm trước 30 tuần vì hình thể cô quá nhỏ bé.

    Vợ chồng Hannah đều cho rằng việc mang thai 5 là một "phước lành" nhưng cũng thú thật cả hai khá lo lắng về vấn đề kinh tế khi sinh và nuôi 5 đứa trẻ.

    Chị gái của Hannah đã tạo một trang quyên góp để kêu gọi hỗ trợ cho vợ chồng cô vì hiện tại cặp đôi sinh viên còn chưa chuẩn bị được đồ sơ sinh cho các bé.

    Trước Hannah, vào hồi tháng 2/2019, một phụ nữ 25 tuổi ở Iraq thụ thai 7 tự nhiên, sinh thường 6 con gái và một con trai khiến giới y học "choáng váng".

    Theo Healthmedicinet, đây là trường hợp sinh 7 đầu tiên của Iraq, vừa xảy ra tại Bệnh viện Al Batoul ở tỉnh Diyali.

    Ca sinh & mới đây của một sản phụ người Iraq.

    Ông Firas Al Izzawi, phát ngôn viên tại bệnh viện, cho biết sau khi sinh con, sức khỏe người mẹ rất khỏe mạnh. 7 bé sơ sinh bao gồm 6 gái và một trai có sức khỏe tốt sau khi kiểm tra y tế.

    Youssef Fadl, cha của 7 đứa trẻ cho biết anh và vợ không có kế hoạch sẽ sinh thêm con vì họ hiện có 10 đứa trẻ để chăm sóc.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-soc-nang-khi-phat-hien-dieu-la-trong-bung-nu-sinh-20-tuoi-a310480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan