Bác sỹ hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe trẻ biếng ăn, ốm vặt, ngày hè nắng nóng


Thứ 3, 10/07/2018 | 03:14


Mỗi đứa trẻ sinh ra là một bông hoa ngát hương tô điểm cho cuộc đời mẹ. Có lẽ ai đã từng làm mẹ mới hiểu được giây phút đó thiêng liêng thế nào. Mẹ hạnh phúc khi được bên

Mỗi đứa trẻ sinh ra là một bông hoa ngát hương tô điểm cho cuộc đời mẹ. Có lẽ ai đã từng làm mẹ mới hiểu được giây phút đó thiêng liêng thế nào. Mẹ hạnh phúc khi được bên con, chăm cho con từng bữa ăn giấc ngủ, theo dõi con lớn lên từng ngày. Và trên hành trình đó cũng có lúc mẹ cảm thấy mệt mỏi, đuối sức thậm chí streess vì tình trạng biếng ăn ốm vặt của con.

Hiểu được những khó khăn của các mẹ bỉm sữa Bác sỹ Lê Bạch Mai nguyên Phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia hỗ trợ tư vấn các vấn đề sức khỏe trẻ nhỏ.

Mẹ Thanh Thảo hỏi: “Vào những thời điểm nắng nóng, con tôi rất hay bị bệnh về đường hô hấp. Tôi muốn hỏi có cách nào hay thuốc nào phòng ngừa không, hay là bệnh rồi mới dùng thuốc?”

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Vâng chào mẹ Thanh Thảo, Bác sỹ hoan nghênh tâm niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh của mẹ. Tất cả các bà mẹ đều mong con mình sinh ra và lớn lên khỏe mạnh nhưng hầu hết các mẹ đều chờ con ốm mới lo chữa bệnh.

Chính thời tiết nắng nóng như hiện nay tình trạng trẻ nhỏ nhập viện gia tăng do mắc các bệnh như tiêu chảy, hô hấp… Bé nhà mình hay gặp vấn đề về hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng, mẹ chú ý vấn đề chăm sóc sức khỏe cho con trong những ngày hè nắng nóng: Nhớ cho con uống đủ nước, đảm bảo dinh dưỡng đủ 4 nhóm thực phẩm, cho trẻ ăn uống lành mạnh khoa học, không lạm dụng nước có ga hay điều hòa. Bên cạnh đó mẹ có thể bổ sung cho trẻ các sản phẩm có chứa các thành phần như Hoàng kỳ, Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Betagluconat… sẽ làm cho bé có thể bớt đi những vấn đề về bệnh lý đường hô hấp. Cốm NutriBaby plus là sản phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ, và có thể khắc phục được tình trạng hiện tại của con. Khi cho bé sử dụng sản phẩm này sẽ giúp bé nâng cao hệ miễn dich, tăng cường sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ  phòng ngừa và giảm viêm nhiễm hô hấp ở trẻ, giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh có hại xâm nhập gây bệnh đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng hay khi thời tiết giao mùa.

Cốm NutriBaby plus nâng cao hệ miễn dich cho trẻ

Mẹ Hải Âu hỏi: “Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em được 6 tháng vừa rồi bé bị viêm phế quản phải chích kháng sinh 10 ngày, giờ lại chớm bị lại và cũng đang dùng kháng sinh, bé được 9,2kg. Cho em hỏi dùng sản phẩm NutriBaby được không ạ?

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Xin chia sẻ với mẹ Hải Âu, bé mới có 6 tháng mà đã tiêm kháng sinh. Tôi thấy ngay cả câu hỏi của mẹ đã thể hiện là bé đã phải tiêm kháng sinh tới 2 lần rồi. Thực sự là cũng rất đáng quan tâm. Hiện nay bé 6 tháng mà nặng 9,2kg thì có lẽ bé của mẹ cũng hơi nặng cân đấy. Bởi vì bình thường đối với bé 6 tháng thì trọng lượng trung bình thường là 8kg đối với bé trai và 7,3kg đối với bé gái thôi. Cho nên là bé nhà mình nặng 9kg là tương đương với trọng lượng trung bình của bé 9 tháng, và với 1 chiều cao trung bình phải là 72cm thì cái cân nặng 9kg mới là cân nặng phù hợp. Cho nên mẹ cũng nên chú ý có một sự kiểm soát cân nặng tốt đối với bé.

Mẹ có nói đến việc bé bị viêm phế quản phải chích kháng sinh thì mẹ nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Bởi vì bé đã được đi khám, bác sĩ chỉ định rồi thì mẹ cứ dùng kháng sinh cho dứt điểm từng đợt của bé theo đúng chỉ định của bác sĩ. Và bên cạnh đấy thì mẹ nên chú ý có thể sử dụng một số sản phẩm giúp tăng sức đề kháng. Vì đối với những trẻ bụ bẫm thì thường là thể tạng tiết dịch nhiều cho nên rất dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp. Xuất tiết mũi họng, viêm VA là chuyện rất dễ gặp ở những trẻ mà có trọng lượng cơ thể nặng hơn so với chuẩn thì mẹ có thể sử dụng các sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé như NutriBaby plus. Bây giờ bé 6 tháng, mẹ có thể cho bé sử dụng NutriBaby Plus bởi NutriBaby plus dùng được cho trẻ từ 0 tháng tuổi và với các nguyên liệu nhập từ thảo dược nhập khẩu từ Châu Âu như Hoàng kỳ, Kẽm, Thymomodulin, Lysine, Betagluconat… có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm phế quản, viêm hô hấp. Vì thế mẹ có thể cho con dùng kháng sinh theo chỉ định của Bác Sỹ mẹ cũng có thể kết hợp với NutriBaby để nâng cao hệ miễn dich giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh có hại xâm nhập trẻ.  Điều cần lưu ý mẹ nên cho con dùng các kháng sinh 2h mẹ nhé!

Mẹ Nguyễn Thủy Có hỏi: “Bé nhà em được 20 tháng rồi, ăn uống bình thường mà không tăng cân là bị sao thưa Bác sỹ?”

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

Vâng chào mẹ Nguyễn Thủy: Với trẻ 20 tháng tuổi thì việc tăng cân 2 lạng/ tháng là chuyện bình thường còn nếu bé không tăng cân thì có thể năng lượng mẹ cho bé ăn hàng ngày chưa đủ để tạo nên sự cân bằng dương tính để giúp bé tăng cân được hoặc có thể bé vận động quá nhiều, bé nghịch nhiều quá, tiêu hao năng lượng nhiều quá. Và cũng có thể do bé ăn được nhưng hấp thu dinh dưỡng kém. Cũng có nhiều mẹ nói con tôi ăn tốt, ăn nhiều mà sao không tăng cân là do năng lượng con đưa vào cơ thể nhưng trẻ chỉ hấp thu được một phần rất ít vì thế không đủ cho bé vận động hàng ngày nên bé không tăng cân.

Cho nên mẹ điều chỉnh độ đậm năng lượng trong mỗi bữa ăn cho trẻ đồng thời cân đối vui chơi, vận động hàng ngày đồng thời mẹ có thể bổ sung cốm NutriBaby để giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tối đa và tăng cân khỏe mạnh. Mẹ có thể dễ dàng nhận thấy, mẹ chỉ cần thay đổi như thế sau 1 tuần thôi cân nặng của con đã được cải thiện.

Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tối đa, tăng cân khỏe mạnh

Hi vọng với những chia sẻ của PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, một bác sỹ với bề dày hơn 36 năm nghiên cứu về dinh dưỡng để chăm sóc sức khỏe cộng đồng đặc biệt trẻ nhỏ sẽ hỗ trợ phần nào giảm bớt ghánh nặng cho các mẹ bỉm sữa trên hành trình chăm con và giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ khỏe toàn diện bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/


P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-huong-dan-viec-cham-soc-suc-khoe-tre-bieng-an-om-vat-ngay-he-nang-nong-a235831.html