Bắt chước ảo thuật gia, bé 5 tuổi nuốt chùm chìa khóa vào bụng


Chủ nhật, 15/12/2019 | 13:58


Cậu bé 5 tuổi kể với người thân rằng thấy ảo thuật gia biểu diễn làm biến mất chìa khóa bằng cách nuốt vào bụng nên em học làm theo.

Cậu bé 5 tuổi kể với người thân rằng thấy ảo thuật gia biểu diễn làm biến mất chìa khóa bằng cách nuốt vào bụng nên em học làm theo.

Theo tin từ Pháp luật TP.HCM, ngày 15/12, BV Nhi đồng TP (TP.HCM)  vừa tiến hành nội soi lấy chùm chìa khóa trong dạ dày bé trai (5 tuổi, ngụ tại quận 7).

Sức khoẻ - Làm đẹp - Bắt chước ảo thuật gia, bé 5 tuổi nuốt chùm chìa khóa vào bụng

Chùm chìa khóa mà bé trai nuốt vào bụng. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Theo lời kể của người nhà, sau khi tìm không thấy chìa khóa tủ, gia đình gặng hỏi con trai thì được con cho biết đã nuốt vào bụng. Cậu bé kể thấy ảo thuật gia biểu diễn làm biến mất chìa khóa bằng cách nuốt vào bụng nên em học làm theo.

Gia đình đưa bé đi khám ở phòng khám tư và được khuyên về nhà chờ thử hai ngày để chìa khóa đi ra bằng con đường tự nhiên khi đại tiện. Tuy nhiên, sau hai ngày chờ đợi, chùm chìa khóa không được thải ra ngoài nên gia đình đưa bé vào BV Nhi đồng TP.

Tại đây, các bác sĩ đã nội soi kéo ngược được chùm chìa khóa qua miệng mà không làm trầy xước các cơ quan bên trong cơ thể. Chùm chìa khóa sau hai ngày ở trong dạ dày bé trai đã rỉ sét.

Trên Phụ nữ Online, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến khuyến cáo các gia đình nên tránh cho trẻ nhỏ chơi với đồ vật có kích thước nhỏ hơn 5cm vì trẻ dễ cho vào miệng, dễ nuốt vào bụng, nhất là các đồ chơi tháo lắp. Với trẻ lớn, nên thường xuyên nhắc nhở các em không nuốt đồ vật vào bụng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chuoc-ao-thuat-gia-be-5-tuoi-nuot-chum-chia-khoa-vao-bung-a304669.html