Bật mí cách chọn son môi an toàn cho phái đẹp


Thứ 4, 07/12/2016 | 18:25


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến môi thâm là sử dụng son kém chất lượng, chứa các hóa chất độc hại. Vậy bạn đã biết cách chọn son môi an toàn chưa?

(ĐSPL) - Môi thâm là vấn đề khiến rất nhiều chị em đau đầu, một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này chính là sử dụng son kém chất lượng, chứa các hóa chất độc hại. Vậy bạn đã biết cách chọn son môi an toàn chưa?

Ở bài viết trước, chúng tôi đã bật mí cho các bạn một số mẹo phân biệt son môi độc hại, hôm nay doisongphapluat.com sẽ tiếp tục chia sẻ thêm cách chọn son môi an toàn đến các bạn.

1. Nói không với các sản phẩm bày bán tràn lan ngoài chợ

Nói không với loại son bán tràn lan ngoài chợ cũng là một cách chọn son môi an toàn

Những mỹ phẩm bày bán tràn lan ngoài chợ thường không có nhãn mác, xuất xứ, hầu hết là hàng fake nên có giá rất rẻ so với các sản phẩm chính hãng. Bạn có thể dễ dàng tìm được các thỏi son Mac hay Chanel với giá dưới 100 nghìn đồng, đặc biệt nếu lấy số lượng lớn từ đầu mối thì những loại son này chỉ có giá từ 20- 30 nghìn.

Giá rẻ cũng đồng nghĩa với việc chất lượng không được đảm bảo, dùng son kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy cách chọn son môi an toàn đầu tiên mà bạn gái nên nhớ là nói không với hàng chợ giá rẻ.

2. Lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín

Lựa chọn những loại son đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo độ an toàn

Hầu hết các loại son đều có chứa một phần chì và các hóa chất khác ngay cả những thương hiệu nổi tiếng, vì vậy bạn khó có thể lựa chọn những thỏi son không chì. Tuy nhiên đối với những sản phẩm uy tín, hàm lượng chì và những hóa chất này được quy định và kiểm tra rất nghiêm ngặt, luôn nằm trong giới hạn cho phép, vì vậy bạn có thể yên tâm.

Các sản phẩm chính hãng bán trong các siêu thị hay các showroom sẽ có giá “chát” hơn 1 chút nhưng bù lại bạn được đảm bảo về chất lượng và độ an toàn.

3. Check thành phần son trước khi mua

Những loại son có chứa tinh chất thiên nhiên sẽ giúp dưỡng môi rất tốt

Check thành phần son trước khi mua là cách chọn son môi an toàn đang được rất nhiều chị em sử dụng. Hàm lượng chì thường rất nhỏ nên không được ghi trong danh mục, nhưng bạn có thể kiểm tra các thành phần khác.

Hãy nói không với những loại son có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum), những chất này sẽ khiến môi bạn bị khô và sẫm màu khi dùng nhiều. Ngược lại những loại son được cấu tạo từ jojoba hay các tinh dầu tự nhiên vừa giúp lên màu đẹp lại dưỡng ẩm cho môi rất tốt.

4. Kiểm tra độ an toàn của son bằng trang sức

Dùng trang sức để kiểm tra độ an toàn của son là cách được nhiều chị em sử dụng

Một cách chọn son môi an toàn được các chị em truyền tai nhau đó là sử dụng trang sức để thử chì trong son. Bôi một chút son ra tay sau đó dùng nhẫn hay vòng vàng chà xát, nếu xuất hiện vệt màu đen thì tức là son có chứa chì. Bên cạnh vàng bạn cũng có thể dùng bạc, đồng hay hợp kim thiếc.

Tuy nhiên cách này chỉ có tính chất tương đối, vì bên cạnh chì thì các thành phần dầu sáp khác trong son cũng đổi màu khi gặp kim loại. Bạn nên dựa vào độ đậm nhạt của vệt đen để chọn son, nếu vệt đó chỉ hơi sẫm màu thì hàm lượng chì trong son là không có hoặc rất bé. Còn nếu vệt sẫm có màu đen đậm thì hàm lượng chì trong son rất lớn, bạn không nên lựa chọ thỏi son này.

Trên đây là những cách chọn son môi an toàn đang được nhiều chị em sử dụng, bạn hãy tham khảo để có cho mình thỏi son tốt nhất nhé!. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách chọn son môi không chứa chì mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp.

Lê Phương (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-chon-son-moi-an-toan-cho-phai-dep-a173124.html