Bất ngờ về ứng dụng của Nano Cucurmin Trắng trong ngành mỹ phẩm


Thứ 4, 02/01/2019 | 04:25


Công nghệ nano curcumin trắng chiết xuất từ nghệ vàng lần đầu tiên được một thương hiệu dược mỹ phẩm ứng dụng sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da.

Công nghệ nano curcumin trắng chiết xuất từ nghệ vàng lần đầu tiên được một thương hiệu dược mỹ phẩm ứng dụng sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da. Đây là công nghệ có khả năng loại bỏ bám vàng sau khi sử dụng và nâng cao hiệu quả gấp nhiều lần so với curcumin trước đây.

Hàng ngàn năm nay, củ nghệ vàng đã được biết đến là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da hữu hiệu trong việc làm lành nhanh vết thương, làm mờ sẹo và dưỡng da. Trong củ nghệ có “curcumin” được biết đến là một loại hoạt chất có khả năng chống oxy hóa da và ức chế melanin (sắc tố da) phát triển, từ đó giúp da loại bỏ được các tế bào chết ra khỏi cơ thể và góp phần dưỡng ẩm da, giúp da sáng khỏe, mịn màng, giảm thâm nám, làm mờ sẹo, mờ vết nhăn,…

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chăm sóc da, làm đẹp từ nghệ mà chúng ta vẫn hay sử dụng như: Giã nghệ để bôi lên vết thương mới lành giúp hạn chế sẹo, dùng bột nghệ làm mặt nạ cho da hay chế biến thành đồ ăn, thức uống từ nghệ sau đó sử dụng sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, sử dụng các phương pháp làm đẹp từ nghệ vàng hiện nay để làm đẹp lại vướng phải một phiền toái cho người sử dụng là tác dụng khả sinh dụng chậm, phải sử dụng trong thời gian dài mới cho thấy hiệu quả và để lại vết ố vàng bám trên da. Vì thế, nhiều người tiêu dùng rất e ngại sử dụng dù biết rằng đó là dưỡng chất thiên nhiên vô cùng an toàn và tốt cho da.

Nano curcumin trắng hiệu quả gấp nghìn lần so với nghệ tươi thông thường

Với những công dụng kỳ diệu của củ nghệ đối với con người, đặc biệt là trong chăm sóc da và làm đẹp các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra một dẫn xuất hydro hóa của curcumin là tetrahydrocurcumin (THC, màu trắng)  có tên gọi là nano curcumin trắng đã được chứng minh là bền hơn curcumin và có thể khắc phục được nhược điểm sinh khả dụng kém của curcumin và có khả năng tan trong nước cao gấp 7500 lần so với curcumin sẽ giúp da hấp thụ được tối đa các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, với hoạt tính sinh học cao, khả năng chống oxy hóa da và kháng viêm tốt, dưỡng da từ sâu bên trong kết hợp với đặc tính không màu (màu trắng) sẽ không để lại bám vàng giúp bạn dễ dàng sử dụng như những loại mỹ phẩm thông thường nhưng lại có được một hiệu quả vượt trội hoàn toàn.

TS Lê Tất Thành hiện là Phó viện trưởng Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên cho biết thêm: “Đây là đề tài nghiên cứu nhiều năm nay của đội ngũ thuộc Viện Hóa Học Các Hợp Chất Thiên Nhiên, công nghệ nano curcumin trắng là công nghệ mới nhất hiện nay có rất nhiều những ưu điểm vượt trội so với sản phẩm thông thường sẽ nâng cao hiệu quả tốt hơn đặc biệt là trong việc chăm sóc da. Với khả năng tan trong nước, sinh khả dụng cao và không màu đây sẽ là giải pháp tối ưu hiệu quả sử dụng cho người tiêu dùng”.

TS Lê Tất Thành chia sẻ về Nano curcumin trắng

Công trình nghiên cứu đã hoàn thiện và đạt hiệu quả cao trên những kiểm nghiệm lâm sàng thức tế. Sắp tới, rất có thể thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là những thương hiệu uy tín sẽ ứng dụng công nghệ Nano curcumin trắng như một sự nâng cấp sản phẩm về độ hiệu quả sử dụng, giúp phụ nữ Việt có được một làn da khỏe, trắng sáng tự nhiên.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ve-ung-dung-cua-nano-cucurmin-trang-trong-nganh-my-pham-a257486.html