+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất nước Anh đã tử vong gây rúng động

    ĐS&PL Một bé trai người Anh 13 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh trước đó, không có bệnh lý nền, đã tử vong vì Covid-19 chỉ sau vài ngày nhiễm virus corona khiến dư luận rúng động.

    Một bé trai người Anh 13 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh trước đó, không có bệnh lý nền, đã tử vong vì Covid-19 chỉ sau vài ngày nhiễm virus corona khiến dư luận rúng động.

    Theo giới chuyên môn, một trong những nguyên nhân khiến số người mắc Covid-19 tăng nhanh ở Anh là do thái độ chủ quan của người dân nước này với tình hình dịch bệnh.

    Nhiều người Anh vẫn cho rằng những người nhiễm virus SARS-Cov-2 rồi tử vong là những người già cả yếu đuối, có bệnh mãn tính trong người, sức đề kháng kém. Còn những người trẻ tuổi thì ít mắc bệnh. Dù có nhiễm phải thì cũng có thể tự khỏi...

    Vậy nên, trường hợp một bé trai 13 tuổi người Anh đã qua đời ngày 31/3, sau khi dương tính với Covid-19 đã khiến dư luận cực kỳ rúng động. Bé trai bị tuyên bố tử vong tại bệnh viện Đại học King's ở thủ đô London là người nhỏ tuổi nhất tử vong vì Covid-19 ở Anh.

    Nhân viên y tế đưa bệnh nhân khỏi xe cứu thương ở thủ đô London ngày 31/1. Ảnh: Reuters

    Hơn nữa, theo người thân cho biết cậu bé trước đó rất khỏe mạnh, không có bệnh nền. Cậu bé Ismail Mohamed Abdulwahab "bắt đầu có triệu chứng và khó thở" trước khi nhập viện.

    "Abdulwahab được đặt máy thở, sau đó hôn mê và qua đời", ông Mark Stephenson một người bạn đại diện cho gia đình nói.

    Nathalie MacDermott, một giảng viên tại King College, nói: "Mặc dù chúng ta biết rằng trẻ em ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19 so với người lớn tuổi, trường hợp này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mọi người làm mọi thứ có thể để phòng ngừa bệnh lây lan ở Anh và trên toàn thế giới".

    Bà cũng kêu gọi nghiên cứu về những ca tử vong trong các nhóm được cho là ít có khả năng nhiễm bệnh vì nó "có thể chỉ ra những vấn đề về di truyền tiềm ẩn".

    Trước đó, một bé gái 12 tuổi tử vong hôm 31/3 tại Bỉ là nạn nhân nhỏ tuổi nhất châu Âu.

    Đến nay, Anh ghi nhận gần 1.800 người tử vong vì Covid-19 và hơn 25.000 ca nhiễm, bao gồm Thủ tướng Boris Johnson và Thái tử Charles.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-covid-19-nho-tuoi-nhat-nuoc-anh-da-tu-vong-gay-rung-dong-a317726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan