Bệnh viện Phổi Nam Định: Đảm bảo an toàn và chấp hành nghiêm chỉnh luật phòng cháy, chữa cháy


Thứ 4, 13/11/2019 | 09:44


Trước tình hình các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản ngày càng có chiều hướng gia tăng, các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,....

Trước tình hình các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản ngày càng có chiều hướng gia tăng, các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác an toàn về an ninh, trật tự, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC)  bảo đảm an toàn tính mạng con người và an toàn tài sản trang thiết bị y tế luôn được Bệnh viện Phổi tỉnh Nam Định đặc biệt quan tâm.

Công tác PCCC trở thành ý thức, trách nhiệm và là việc làm thường xuyên, vì vậy, trong những năm qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện Phổi Nam Định luôn yêu cầu CBNV và người lao động tại bệnh viện có trách nhiệm tuyệt đối chấp hành các quy định, nội quy PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC thông dụng, đảm bảo ngăn chặn triệt để các nguy cơ gây cháy và những hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC.

Bệnh viện đã tuyên truyền Luật PCCC theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ. Thực hiện các hình thức tuyên truyền PCCC, phối hợp với cán bộ lực lượng công an phụ trách về PCCC tập huấn các kiến thức cơ bản về PCCC cho toàn thể các bộ CNVC… chủ động xử lý các tình huống cháy giả định. Thường xuyên nhắc nhở cán bộ CNVC tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành nội quy PCCC của bệnh viện. Các khoa lâm sàng nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không đun nấu, không mang các vật liệu, chất dễ gây cháy trong bệnh viện.

Công tác xây dựng lực lượng, đầu tư trang thiết bị PCCC Bệnh viện đã điều chỉnh phương án PCCC phù hợp với tình hình thực tế từng năm. Tổ chức cho lực lượng PCCC và cán bộ CNVC bồi dưỡng tính năng và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chố theo sự hướng dẫn của cơ quan công an PCCC.         Thực hiện hiệu quả phương châm bốn tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư hậu cần tại chỗ. Trang bị bình bọt, thang, hệ thống hộc nước, bể nước đồng thời bổ sung hệ thống biển báo, tiêu lệnh cảnh báo cháy, chuông báo động.

Công tác kiểm tra hàng ngày thường xuyên được tiến hành tại các khoa, phòng, kiểm tra tình hình thực tế tại các vị trí có nguy cơ xảy ra mất an toàn cháy nổ. Kiểm tra trang thiết bị PCCC và bố trí các thiết bị PCCC ở nơi dễ thấy dễ lấy. Kiểm tra định kỳ các khu vực như khoa Dược – Vật tư y tế bảo quản một số hóa chất như cồn… Đặt bảng nội quy phòng cháy, chữa cháy tại các khoa phòng và các hành lang dễ quan sát để biết cách xử lý ban đầu khi cháy nổ xảy ra. Tuyệt đối ko mang chất dễ nổ vào bệnh viện.

Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng đúng và đầy đủ các loại cầu chì và cầu dao, phích cắm cho hệ thống điện và máy móc theo tiêu chuẩn an toàn về điện. Không tự ý câu móc, lắp đặt thêm thiết bị điện vào hệ thống điện bệnh viện khi không có mặt cán bộ chuyên trách về điện. Cán bộ, công chức, viên chức sử dụng các thiết bị liên quan đến điện phải kiểm tra ổ cắm, đường dây, tránh để hở, chập mạch trước khi mở nguồn cho các thiết bị hoạt động.

Sắp xếp kho thuốc, kho bệnh án, lưu trữ chứng từ phải cách xa ổ điện trên 1m, đảm bảo thuận tiện cho việc di chuyển khi cần thiết, phải lưu ý đến vật liệu nổ thường xuyên. Các nhà cao tầng đều có biển chỉ dẫn lối thoát hiểm ra hướng có cầu thang để tiện cho mọi người di chuyển khi có cháy nổ. Tháng 9 năm 2019 Bệnh viện cũng đã phối hợp với cảnh sát PCCC công an tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn, diễn tập công tác PCCC&CNCH. Một số hình ảnh của đợt diễn tập: 

Sau khi kết thúc diễn tập, lực lượng PCCC và CNCH cơ sở, lực lượng bảo vệ, cán bộ, bác sĩ, nhân viên được nâng cao ý thức, kiến thức nghiệp vụ PCCC và CNCH và pháp luật PCCC để chỉ đạo hướng dẫn, quản lý, tổ chức việc thực hiện công tác PCCC tại Bệnh viện đáp ứng yêu cầu phòng ngừa không để xảy ra cháy, nổ. Sử dụng thành thạo các phương tiện dụng cụ chữa cháy, thoát hiểm và cứu người bị nạn, cứu tài sản, sẵn sàng chữa cháy kịp thời.

HT

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-phoi-nam-dinh-dam-bao-an-toan-va-chap-hanh-nghiem-chinh-luat-phong-chay-chua-chay-a300695.html