+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giảm đau lưng cho bà bầu khi mang thai

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong suốt thai kỳ, bà bầu thường có cảm giác đau lưng gây nhiều khó khăn đến sinh hoạt.

    (ĐSPL) - Trong suốt thai kỳ, bà bầu thường có cảm giác đau lưng gây nhiều khó khăn đến sinh hoạt. 

    Nguyên nhân chính gây đau lưng khi mang thai ở các bà bầu là do những thay đổi trong nội tiết tố. Khi mang thai, có thể làm nới các khớp và dây chằng nối với xương chậu, cột sống. Sự thay đổi của  hormone thai nghén khiến các dây chằng bị nhão ra, từ đó gây nên những cơn đau nhói vùng lưng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bà bầu.

    Đau lưng là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó sự phát triển của thai nhi, vị trí của thai nhi cũng là nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai ở bà bầu. Thai nhi càng lớn càng gây áp lựng lên lưng, gây sức ép lên vùng xương lưng của thai phụ.  Đặc biệt càng gần ngày sinh thì những cơn đau lưng ở thai phụ ngày càng gia tăng khiến thai phụ mệt hơn.

    Dưới đây là những lời khuyên dành cho bà bầu để giảm các cơn đau lưng gây khó khăn trong sinh hoạt và đi lại:

    Tập thể dục nhẹ nhàng

    Tập thể dục giúp làm nâng sức mạnh của cơ lưng, cải thiện thể chất giúp bạn khỏe hơn để có thể mang theo em bé trong bụng một cách dễ dàng và thoải mái hơn. Từ đó, cơn đau lưng cũng sẽ giảm bớt.

    Những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng có tác dụng giúp bà bầu giảm đau lưng. Ảnh minh họa.

    Một số bài tập thể dục nhẹ nhàng cho phụ nữ mang thai để giảm đau lưng là đi bộ, bơi lội, đạp xe trong nhà, yoga...

    Tuy nhiên, trước khi bắt đầu một chương trình luyện tập nào đó, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để lựa chọn bài tập an toàn nhất cho mẹ và bé.

    Massage

    Massage trị liệu hay massage thông thường cói tác dụng giúp cơ được thư giãn và toàn thân bớt căng thẳng, nhờ đó bạn sẽ thấy bớt đau lưng hơn.

    Bên cạnh việc nhờ người than hay chồng massage, bạn có thể chọn các gói trị liệu massage dành riêng cho bà bầu để làm giảm những khó chịu thường ngày do mang thai như đau lưng, đau cổ, chuột rút, sưng mắt cá, chân phù...

    Xem videoGiảm triệu chứng đau lưng khi mang thai:

    [mecloud]uL6OUJHWJt[/mecloud]

    Ngồi đúng tư thế

    Khi mang thai, xương sống của bạn sẽ chịu thêm áp lực do cân nặng tăng lên. Vì vậy, khi ngồi, bạn hãy đặt một chiếc khăn bông ở lưng và cố gắng ngồi thẳng để giữ tư thế đúng, giảm áp lực lên cột sống, từ đó giảm được cơn đau vùng lưng sau một ngày dài.

    Nằm nghiêng người

    Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên nằm ngửa vì sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Vì vậy, bạn hãy tập nằm nghiêng khi ngủ để đảm bảo an toàn, đồng thời giảm áp lực lên vùng lưng.

    Khi mang thai, bà bầu nên tránh nằm thẳng. Ảnh minh họa.

    Mặc quần áo đúng kích cỡ

    Khi mang thai, bà bầu nên tránh mặc quần áo, trang phục chật hoặc bó. Thay vào đó, có thể lựa chọn quần áo đúng kích vỡ, đặc biệt là áo ngực nên chọn loại áo có site rộng sẽ giúp cơ thể thoải mái, từ đó giảm bớt áp lực lên vai và lồng ngực, cũng có tác dụng giảm đau lưng.

    Khám thai định kỳ

    Bà bầu đừng quên việc khám thai định kỳ, và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, điều này giúp bảo vệ sức khỏe của cả người mẹ cà sự phát triển tốt nhất của thai nhi. Ngoài ra, để tránh những trường hợp đau lưng quá nghiêm trọng và các biện pháp trên không giúp ích, bạn cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    Bác sĩ có thể xác định liệu có vấn đề nghiêm trọng nào hay không và đưa ra cách điều trị tốt hơn để giảm cơn đau lưng và đảm bảo sự an toàn của bé.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giam-dau-lung-cho-ba-bau-khi-mang-thai-a95315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.