Bí quyết làm đẹp cổ xưa: Bột ngọc trai- phương thuốc dưỡng nhan của các mỹ nhân quý tộc


Thứ 2, 17/06/2019 | 02:02


Ngọc trai là cách làm đẹp hiệu quả được nhiều mỹ nhân quý tộc, hoàng tộc thời xưa tôn sùng là thần dược trong việc gìn giữ sắc đẹp.

Ngọc trai là phương pháp làm đẹp hiệu quả được nhiều mỹ nhân quý tộc, hoàng tộc thời xưa tôn sùng và là thần dược không thể thiếu trong việc gìn giữ sắc đẹp.

Một trong những bí quyết gìn giữ sắc đẹp được giới quý tộc, hoàng tộc Trung Hoa, Ấn Độ, Ai Cập yêu thích chính là ngọc trai hay còn gọi là trân châu.

Công dụng làm đẹp kỳ diệu của bột ngọc trai có thể kể đến như: Làm sạch và làm trắng da, duy trì làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi, giảm vết nhăn cho da, ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc cơ mặt, giúp khuôn mặt khi trang điểm bắt phấn tốt hơn.

Bột ngọc trai là phương thuốc dưỡng nhan sắc từ xa xưa của các mỹ nhân hoàng tộc. Ảnh minh họa

Sở dĩ có được tác dụng như vậy là do ngọc trai chứa nhiều canxi, protein và nhiều loại axit amin, có khả năng thấm sâu vào tầng biểu bì của da, giúp phục hồi và kích thích tế bào da mới sản sinh nhanh hơn, làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Chất super-oxide dismutase (SOD) trong ngọc trai có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, melanin và các sắc tố làm da xỉn màu, giúp da mặt sáng màu hơn, săn chắc, căng mịn và được trẻ hóa.

Với bột ngọc trai tinh khiết, bạn có thể kết hợp một số nguyên liệu sau để tạo ra nhiều cách làm đẹp da như sau:

1. Bột ngọc trai và mật ong

Massage nhẹ nhàng hỗn hợp bột ngọc trai + mật ong lên mặt trong 3 phút rồi rửa sạch sẽ giúp da bạn thêm sáng mịn. Vì ngọc trai có tính chất làm sạch và tẩy trắng dịu nhẹ phù hợp với da mặt, nên bạn cũng có thể sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết xuất ngọc trai trong công cuộc dưỡng sáng da trong mùa hè.

Bộ đôi dưỡng da hoàn hảo với bột ngọc trai và mật ong.

2. Bột ngọc trai và sữa tươi

Bột ngọc trai và sữa tươi giúp làn da trắng hồng tự nhiên

Trộn đều 1 thìa bột ngọc trai với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng mặt nạ này 3 lần/ tuần, da bạn sẽ trắng dần lên. Nhưng bạn hãy nhớ dùng kem chống nắng và tránh phơi da trực tiếp dưới ánh nắng.

3. Bột ngọc trai và lô hội

Trộn 1 phần bột ngọc trai với 2 phần nước ép lô hội. Thoa lên vùng da cháy nắng trong 15-20 phút rồi rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Hỗn hợp này sẽ giúp da bạn hết đỏ, rát và nhanh hồi phục hơn sau khi bong tróc da do phơi nắng.

4. Bột ngọc trai và trái cây

Xay nhuyễn các nguyên liệu sau thành hỗn hợp sệt: 1 quả chuối chín, 2 thìa thịt quả bơ, 1 thìa bột ngọc trai, 2 thìa nước trà xanh. Đắp lên mặt trong 15-20 phút, 3 lần/tuần, hãy kiên trì và bạn sẽ thấy da mặt săn chắc, tươi trẻ hẳn sau 2 tháng áp dụng mặt nạ này.

5. Bột ngọc trai với lòng trắng trứng gà và bột đậu xanh

Đắp hỗn hợp gồm có: Bột ngọc trai, bột đậu xanh và lòng trắng trứng gà lên mặt trong 15-20 phút, 2 lần/tuần, giúp điều trị tình trạng mụn, viêm, sưng của da. Mặt nạ này còn có tác dụng ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

6. Bột ngọc trai và trà xanh

Thư giãn và dưỡng ẩm với bộ đôi nước trà xanh và bột ngọc trai

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa nước trà xạnh trộn bột ngọc trai lên mặt, nhắm mắt nghỉ ngơi trong 10 phút rồi rửa sạch. Thói quen này sẽ giúp làn da bạn luôn duy trì được nét thanh xuân nhờ vào công dụng dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hóa của trà và ngọc trai.

7. Bột ngọc trai và nước hoa hồng

Bột ngọc trai sau khi pha với nước hoa hồng có khả năng thẩm thấu nhanh và giúp thanh lọc độc tố trong da, giúp da khỏe mạnh và hồng hào.

Thậm chí không cần kết hợp với bất cứ thứ gì, bạn chỉ cần phủ một lớp bột ngọc trai mỏng lên da mặt là đủ để giữ ẩm cho da cả ngày, cố định lớp trang điểm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-dep-co-xua-bot-ngoc-trai--phuong-thuoc-duong-nhan-cua-cac-my-nhan-quy-toc-a278896.html