Bí quyết làm đẹp cổ xưa: Ngọc lăn mặt giúp da căng mịn trẻ trung


Chủ nhật, 16/06/2019 | 13:37


Tuy không có nhiều mỹ phẩm chăm sóc da đa dạng như ngày nay nhưng các mỹ nhân cổ xưa lại có những phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

Tuy không có nhiều mỹ phẩm chăm sóc da đa dạng như ngày nay nhưng các mỹ nhân cổ xưa lại có những phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Nhiều người còn sở hữu những "bí quyết" có 1-0-2 để giữ mãi nét thanh xuân. 

Nếu thường xuyên xem phim truyền hình Trung Quốc, bạn sẽ thấy những mỹ nhân Trung Hoa cổ đại thường sử dụng con lăn ngọc để massage da mặt.

Con lăn ngọc có cấu tạo rất đơn giản gồm một thân và thanh lăn. Phần thanh lăn thường được làm từ đá, chủ yếu là từ đá cẩm thạch. Sử dụng loại thanh lăn này giúp lưu thông khí huyết trên mặt, hỗ trợ thải độc tố, làm làn da săn chắc, chống phù mặt, giảm bọng sưng ở mắt.

Do thời xưa con lăn chủ yếu làm bằng ngọc, có giá trị xa xỉ nên chỉ những phụ nữ quyền quý giàu có mới có thể dùng. Họ dùng nó để di trên mặt nhằm nhắm vào các huyệt đạo, giúp da lưu thông máu khiến làn da trở nên mịn màng, bóng bẩy, làm giảm nếp nhăn.

Đá cẩm thạch là một trong những loại đá phổ biến ở Trung Quốc. Theo các nhà dược lý học Trung Hoa cổ thì cẩm thạch có tác dụng hạn chế sự rối loạn sinh học của cơ thể người, điều hòa cân bằng cảm xúc, ổn định nhịp tim, huyết áp, tăng khả năng của mắt, chống cận thị. Ngoài ra, đá cẩm thạch còn tượng trưng cho sự may mắn, khiến người dùng cảm thấy vui vẻ, lạc quan hạnh phúc hơn.

Thanh lăn cẩm thạch giúp da mặt căng mịn, trẻ trung của các mỹ nhân xưa.

Loại dụng cụ mát xa có cấu trúc đơn giản, không tạo quá nhiều lực trên làn da khi dùng và rất tiện sử dụng, có thể lăn ở mọi lúc mọi nơi. Ngay từ thời xa xưa, các mỹ nhân Trung Quốc cũng dùng dụng cụ này để làm đẹp da mặt.

Ngày nay, dù có nhiều công cụ làm đẹp hiện đại hơn nhưng thanh lăn cẩm thạch vẫn được chị em yêu thích. Nhiều phụ nữ từng sử dụng và cho biết tác dụng của loại thanh lăn cẩm thạch rất khả quan, có hiệu quả tốt khi dùng chăm chỉ trong thời gian dài.

Thanh lăn cẩm thạch đang được sử dụng khá rộng rãi ở Việt Nam.

Thanh lăn cẩm thạch bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm, của hàng đá hoặc các chợ như chợ Đồng Xuân… với giá đa dạng, từ 90 ngàn đến vài trăm nghìn, tùy theo chất lượng của đá.

Cách sử dụng thanh lăn ngọc để massage da mặt.

Cách sử dụng thanh lăn khá đơn giản:

- Giống như mọi phương pháp chăm sóc da khác, bạn đều phải làm sạch mặt trước khi thực hành. Ngoài ra cũng cần rửa sạch dụng cụ tiếp xúc với da.

- Sau đó, bạn cần thấm khô mặt. Nên nhớ trước khi mát xa, mặt phải khô, sạch

- Bạn lấy một loại kem dưỡng da ưa thích hoặc serum, dầu dưỡng, kem thoa mắt, tinh chất…. bôi đều lên khắp mặt. Đối với kem dưỡng mắt, trước khi mát xa, bạn dùng ngón út vỗ nhẹ để kem thẩm thấu một phần.

- Lấy thanh lăn và bắt đầu lăn nhẹ trên mặt. Chú ý rằng cần lăn hướng từ dưới lên, trong ra ngoài theo hình cánh hoa.

- Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên cho thanh lăn vào tủ lạnh và dùng nó để giảm sưng mặt sau khi ngủ dậy.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-dep-co-xua-ngoc-lan-mat-giup-da-cang-min-tre-trung-a276392.html