Bí quyết quét sạch mụn của siêu mẫu thế giới Kendall Jenner


Thứ 2, 18/11/2019 | 12:25


Thiên thần Victoria's Secret cho hay cô bị mụn từ rất sớm và chúng khiến cô tự ti tới mức không dám nhìn thẳng vào mặt người khác khi nói chuyện.

Thiên thần Victoria's Secret cho hay cô bị mụn từ rất sớm và chúng khiến cô tự ti tới mức không dám nhìn thẳng vào mặt người khác khi nói chuyện.

Là một trong những siêu mẫu đẹp nhất hành tinh, Kendall Jenner là một fanshionista được nhiều tín đồ thời trang tôn sùng. Tuy nhiên, chân dài 9X cũng từng có nỗi khổ mặt mụn như nhiều thiếu nữ tuổi dậy thì khác.

Kendall có mụn từ năm cô học lớp tám. Mụn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của cô: "Tôi không dám nhìn vào mặt ai khi nói chuyện. Tôi thường lấy tay che mặt. Cho đến khi mụn dần biến mất, tôi vẫn chưa thể lấy lại sự tự tin".

Bí quyết giúp Kendall Jenner từ cô nàng mặt mụn thành mỹ nhân vạn người mê.

Cô bắt đầu quá trình điều trị mụn với những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có thành phần tự nhiên. Để giảm sưng đỏ và tránh vi khuẩn xâm nhập, các miếng dán mụn được 9X tận dụng tối đa sau khi làm sạch mặt.

Mới đây, tiến sĩ Christie Kidd, người giúp Kendall thoát khỏi căn bệnh da liễu khó ưa này, vừa tiết lộ phương pháp điều trị và chăm sóc da mụn cho Kendall trên trang web của mình: "Cô ấy luôn bôi kem chống nắng và thuốc trị mụn trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da, tránh bị tổn thương về sau".

Ngoài ra, nguyên tắc số một của nàng siêu mẫu để "hạ bệ" mụn là tạo thói quen đơn giản. Nhiều người nghĩ phải bôi cùng lúc các sản phẩm đặc trị lên mặt mới hết mụn được. Tuy nhiên, ý nghĩ đó là sai lầm.

Việc giữ tóc gon gàng là cách giữ gìn da mặt sạch, chống mụn của Kendall Jenner.

Theo chuyên gia, bạn nên nhẹ nhàng và kiên nhẫn với làn da của mình, dù có nản lòng đến mức nào. Sử dụng tẩy tế bào chết và các loại sản phẩm có tính bào mòn da có thể làm cho tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Chị em nên rửa mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ bằng tay và không được dùng khăn chà xát vì việc dùng khăn cũng có thể gây mòn da và tích tụ vi khuẩn trên khăn sau mỗi lần sử dụng.

Các chị em có thể dùng loại khăn giấy ngừa mụn để lau mặt nhẹ nhàng để đảm bảo da luôn sạch mà không làm tổn thương da.

Christie cho biết 3 loại sản phẩm hiệu quả nhất trong việc trị mụn là acid salicylic, benzoyl peroxide và lưu huỳnh. Acid Salicylic được sử dụng để giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mới. Benzoyl peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn nhọt và giúp làm khô cồi nhanh hơn. Lưu huỳnh cũng được sử dụng trong sản phẩm điều trị mụn vì nó làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm vết thâm.

Bên cạnh đó, bạn không nên để tóc đang có đầy dầu xả dính lên mặt. Sản phẩm giúp làm mềm sợi tóc cũng có thể là "thủ phạm" khiến da bạn không sạch, lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bởi vậy, bạn nên rửa sạch phần da bị dính ngay lập tức hoặc kẹp tóc gọn gàng từ đầu.

Kể cả khi để mặt mộc, không trang điểm, Kendall Jenner vẫn có làn da hoàn hảo.

Như trường hợp của siêu mẫu Kendall, trước khi đi ngủ vào mỗi tối, cô thường sử dụng một loại serum phục hồi, giúp làm dịu sưng viêm và dưỡng ẩm cho da.

Với những cách này, làn da của Kendall đã sạch mụn. Tuy nhiên, để có được khuôn mặt láng mịn như hiện tại, bác sĩ Kidd cho biết cô cũng phải sử dụng phương pháp Laser can thiệp sâu để loại bỏ sẹo mụn và khiến những vết mẩn đỏ mau biến mất.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-quet-sach-mun-cua-sieu-mau-the-gioi-kendall-jenner-a301216.html