Bị suy nhược cơ thể nên ăn gì?


Thứ 5, 10/10/2019 | 02:54


Bệnh suy nhược cơ thể khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải,lo âu, mất ngủ, suy yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người bệnh.

Bệnh suy nhược cơ thể khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải,lo âu, mất ngủ, suy yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người bệnh. Vậy khi bị suy nhược cơ thể cần có chế độ ăn uống như thế nào?

Những dấu hiệu khi bị suy nhược cơ thể

Cảm giác mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất khi bị suy nhược cơ thể. Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện một số triệu chứng dưới đây:

- Gầy yếu, xanh xao, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ngất xỉu,…

- Chán ăn, sụt cân nhanh

- Mất khả năng tập trung, trí nhớ giảm sút.

- Ngủ không sâu giấc, thường xuyên khó ngủ, mất ngủ

- Nhanh kiệt sức khi tham gia các hoạt động vận động thể thao nhưng rất lâu mới có thể phục hồi. Chân tay hay buồn mỏi, chuột rút.

- Cảm xúc thay đổi thất thường, khi cáu gắt, nóng nảy, lúc lo âu, buồn bã, luôn có cảm giác khó chịu trong người. Đôi khi lại rất nhạy cảm, dễ khóc dễ mủi lòng, dễ bị kích động bởi các yếu tố bên ngoài.

- Suy giảm chức năng tình dục: mất khoái cảm và rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới, xuất tinh sớm và bất lực ở nam giới.

Đối tượng nào dễ mắc suy nhược cơ thể?

Người lao động quá sức: Làm việc, vận động quá sức khiến năng lượng trong cơ thể tiêu hao nhiều nhưng ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng, không đảm bảo thời gian nghỉ ngơi hợp lý dễ dẫn tới suy nhược cơ thể.

Người hay đau ốm: Khi bị ốm, người bệnh thường có cảm giác chán ăn, ăn không ngon, dinh dưỡng không được hấp thụ được gây mệt mỏi, kiệt sức. 

Người mới phẫu thuật: Sau phẫu thuật, đặc biệt các ca mổ vừa và lớn, người bệnh dễ lâm vào trạng thái suy nhược cơ thể do cơ thể không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, trong quá trình mổ cơ thể mất máu và tiêu hao năng lượng quá nhiều.

Người già yếu: Người cao tuổi thường có tâm lý ăn kiêng để phòng bệnh hoặc đang mắc một số căn bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch… cần kiêng khem trong ăn uống. Nhưng việc ăn kiêng quá mức sẽ gây thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể và suy nhược ở người già.

Cách điều trị suy nhược cơ thể

Để thoát khỏinhững tác hại của suy nhược cơ thể thì việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng cho cơ thể là một yếu tố then chốt. Bữa ăn cho người bị suy nhược cơ thể cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất bao gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Theo THS.BS Lê Thị Hải – Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Tảo Mặt Trời tăng cânlà thực phẩm hoàn hảo dành cho người suy nhược cơ thể, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đào thải các độc tố, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng”. Tảo Mặt Trời có chứ 95% là tao Spirulina nguyên chất, đây là một siêu thực phẩm xanh có chứa đến hơn 100 chất dinh dưỡng hoàn hảo, có thể thay thế hoàn toàn cho các thức ăn con người phải ăn uống hàng ngày, giúp người suy nhược cơ thể thoát khỏi tình trạng ốm yếu, mệt mỏi, tăng cường sức khỏe tổng thể được cách tổ chức uy tín trên thế giới công nhận và khuyên dùng: Năm 1974, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố: “Tảo Spirulina là nguồn thực phẩm lý tưởng cho loài người thế kỷ 21”. Từ năm 1984, tảo Spirulina đã được tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc sử dụng để giúp hơn 2 triệu trẻ em và người già tại các nước đang phát triển thoát khỏi tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng.

Tảo Mặt Trờicung cấp đầy đủ hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu: hàm lượng đạm toàn tính cao, chiếm tới 65%, có thể hấp thụ tới 90% sau 2 tiếng sử dụng, cung cấp 18/20 loại axit amin cơ thể cần. Tập hợp các chất chống oxi hóa mạnh: phycocyanin, chlorophyll, beta-caroten,… giúp đào thải toàn bộ độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng phục hồi tình trạng suy nhược cơ thể.Kích thích ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn: Nhờ khoáng chất kẽm và đầy đủ các vi chất thiết yếu quan trọng.Giúp ngủ ngon, sâu giấc, giảm căng thẳng stress: Nhờ các vitamin nhóm B (từ B1-B12) và 2 axit amin tryptophan và phenylalanine.

Cách sử dụng Tảo Mặt Trời Spirulina cho người bị suy nhược cơ thể

Với người mới ốm dậy, tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch: uống 18 – 20 viên/ ngày chia 3 lần. Người suy nhược cơ thể nên uống tảo sau bữa ăn chính. Cần lưu ý trong quá trình sử dụng Tảo Mặt Trời Spirulina, uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Thời gian sử dụng tảo từ 3 – 6 tháng hoặc có thể dùng duy trì quanh năm.

Kết hợp bổ sung Tảo Mặt Trời và men vi sinh Bifina giúp người suy nhược cơ thể bồi bổ sức khỏe toàn diện, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng nhờ được bổ sung 1 lượng lớn lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina. Vì suy nhược lâu ngày, dễ bị ốm dùng nhiều loại thuốc hoặc kháng sinh sẽ làm lợi khuẩn chết rất nhiều, nên sẽ chán ăn, ăn không tiêu, thậm chí bị rối loạn tiêu hóa. Mà lợi khuẩn chính là nhà máy  tiết ra 3000 loại enzym tiêu hóa thức ăn, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ Tảo Mặt Trời và thức ăn nên người suy nhược sẽ nhanh lấy lại được năng lượng, nhanh phục hồi, hết cảm giác uể oải, mệt mỏi.

Tảo Mặt Trời tăng cân do Công ty Earthrise Nutritionals, LLC – Hoa Kỳ sản xuất.

Website: http://www.taomattroi.com/

SĐK: 12409/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01787/2016/XNQC-ATTP

Men vi sinh Bifina do Công ty Morishita Jintan Co.,LTD - Nhật Bản sản xuất.

Website: http://bifina.vn/ 

Số: 7026/2019/ĐKSP - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Bộ sản phẩm tăng cân Tảo Mặt trời và Men vi sinh Bifina

Phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0912 224 836 - 0936 404 366

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-suy-nhuoc-co-the-nen-an-gi-a296205.html