Bình Định: Công bố nguyên nhân khiến sản phụ 25 tuổi tử vong


Thứ 5, 03/11/2016 | 02:32


Chiều 2/11, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp sản phụ T.H.T.L. (25 tuổi, trú phường Quang Trung...

Chiều 2/11, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp sản phụ T.H.T.L. (25 tuổi, trú phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) tử vong tại Khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo báo cáo, kết quả giải phẫu tử thi cho thấy nguyên nhân sản phụ L. tử vong được xác định là thuyên tắc ối dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp.

Theo ông Hùng, kết luận này phù hợp với tình trạng lâm sàng của sản phụ. Đối với bệnh thuyên tắc ối, trước đó mọi chỉ số lâm sàng của sản phụ đều ở mức bình thường, chỉ khi vỡ ối mới đột ngột xuất hiện gây suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp. Theo y học, khi đã bị thuyên tắc ối gần như không cứu được.

Người nhà sản phụ đã có đơn khiếu kiện. Vì vậy, Sở Y tế đã chuyển đơn đến các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 27/10, chị L. được đưa vào khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để chuẩn bị sinh đứa con thứ 2.

(Ảnh minh họa: Phương Vy/TTXVN)

Tại đây, bác sỹ thăm khám cho biết tình hình sản phụ bình thường, chị L. được đưa vào phòng chờ sinh.

Đến 2 giờ ngày 28/10, sản phụ L. lên cơn co giật, tím toàn thân; mạch, huyết áp không đo được, ối vỡ… Kết quả hội chẩn cấp 3 đưa ra là bệnh nhân bị thuyên tắc ối, thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, ối vỡ sớm.

Chị L. được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai lúc 2 giờ 20 phút cùng ngày. Đến 3 giờ thì sản phụ hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng mạch, sau đó tử vong. Cho rằng bác sỹ tắc trách nên người nhà bệnh nhân không chịu đưa thi thể sản phụ về, vì vậy cơ quan chức năng đã tiến hành giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trước ý kiến của người thân sản phụ L. cho rằng êkíp bác sỹ tắc trách, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, giải thích do sản phụ mất đột ngột, người nhà quá bức xúc mới nhận định như vậy. Lúc đó, có nhiều sản phụ cùng nhập viện chờ sinh, đều được bác sỹ tập trung theo dõi. Khi xảy ra sự cố, các bác sỹ cũng cấp cứu kịp thời, tuy nhiên bệnh diễn biến quá nhanh, quá đột ngột nên không cứu được sản phụ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều tra làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]bCfR8gu4IV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-cong-bo-nguyen-nhan-khien-san-phu-25-tuoi-tu-vong-a168920.html