Bỏ hơn 80 triệu đồng can thiệp dao kéo, nữ streamer cay đắng khi chiếc mũi bị lồi lõm biến dạng


Thứ 5, 15/10/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Chi đến hơn 80 triệu đồng để trùng tu chiếc mũi, nữ streamer cay đắng vì khuôn mặt bị biến dạng chẳng dám gặp ai.

Chi đến hơn 80 triệu đồng để trùng tu chiếc mũi, nữ streamer cay đắng vì khuôn mặt bị biến dạng chẳng dám gặp ai.

Tiểu Trần chia sẻ sự việc với phóng viên. Ảnh: JsChina

Mới đây, cô gái người Quảng Đông tên Tiểu Trần đã quyết định "sửa mũi" tại một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Nam Kinh (Trung Quốc), tuy nhiên sau 4 lần phẫu thuật, chiếc mũi của cô đã trở nên hoàn toàn không thể nhận ra.

"Tôi từng rất tự tin khi đi trên đường. Nhưng giờ đây, nếu tôi ra ngoài mà không đeo khẩu trang, mọi người sẽ nhìn vào tôi và nghĩ 'ngoài hình cô ta thật quái dị'!", Tiểu Trần buồn bã chia sẻ.

Tiểu Trần là một nữ streamer. Để trở nên quyến rũ hơn trước ống kính, cô đã quyết định nâng mũi lần đầu tại một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Nam Kinh cách đây 4 năm. Kết quả của cuộc phẫu thuật rất tốt.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, Tiểu Trần cảm thấy chiếc mũi của cô có thể trở nên hoàn hảo hơn nữa, nên quyết định tiếp tục can thiệp dao kéo.

"Đầu mũi lần đầu tiên không nhô cao lắm, sau đó tôi muốn nâng cao hơn một chút nữa. Có thể là tôi đang theo đuổi một cách mù quáng những thứ gọi là hoàn hảo". Tiểu Trần nói.

Tiểu Trần trước khi phẫu thuật sửa mũi. Ảnh: JsChina

Theo lời giới thiệu của một người bạn, ngày 4/8 vừa qua, Tiểu Trần đã chi hơn 24.000 NDT (hơn 82 triệu đồng) để thực hiện phẫu thuật nâng sửa mũi tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Trí Nhan ở Nam Kinh.

Tuy nhiên sau ca phẫu thuật, mũi Tiểu Trần có dịch trong khoang và bị sưng tấy nghiêm trọng. Ngày 26/8, cô buộc phải vào phòng phẫu thuật lần thứ hai ở bệnh viện trên để tiến hành hút dịch.

Nhưng sau khi lấy dịch xong, một vấn đề mới lại xuất hiện. "Sau khi dịch tràn ra ngoài, tôi thấy sụn giả sẽ vênh lên khi nhấn vào giữa lông mày. Sau đó, tôi thấy sụn giả tuột xuống đâm vào đầu mũi, như muốn xuyên ra ngoài", Tiểu Trần kể lại.

Sau một vài cuộc thương lượng với bác sĩ bệnh viện, Tiểu Trần vào phòng phẫu thuật lần thứ ba vào ngày 16/9, và bác sĩ đã điều chỉnh bộ phận sụn giả trong mũi của Tiểu Trần.

"Khi còn tỉnh táo một chút, tôi thấy bác sĩ lấy ra và cắt hai đoạn, chứng tỏ vào lần lần đầu tiên phẫu thuật, bác sĩ làm bộ phận sụn giả quá dài và không vừa với mũi của tôi", Tiểu Trần cho biết.

Tưởng chừng sẽ không có vấn đề gì xảy ra sau lần phẫu thuật này, nhưng chỉ sau ba - bốn ngày, mũi của Tiểu Trần đã bị nhiễm trùng.

Nữ streamer này lại phải vào phòng phẫu thuật lần thứ tư vào ngày 20/9, và bác sĩ đã lấy toàn bộ sụn giả ra khỏi mũi của cô. Sau đó Tiểu Trần phải giữ nguyên hiện trạng này trong vài ngày để kiểm soát sự nhiễm trùng.

Chỉ lúc mũi của Tiểu Trần lúc này "có một vết lõm trong mũi, một vết lõm lớn ở bên trái và một vết lõm khác trên đỉnh mũi. Phần cột sống của mũi cũng đã bị cắt bỏ do nhiều lần phẫu thuật".

Chiếc mũi biến dạng của Tiều Trần sau 4 lần phẫu thuật. Ảnh: JsChina

Chiếc mũi đang bình thường bỗng trở nên biến dạng, Tiểu Trần rất đau lòng, cô đã nhiều lần đến bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Trí Nhan để thương lượng nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Thậm chí vào ngày 30/9, khi Tiểu Trần đến bệnh viện một lần nữa thì bị một người phụ nữ không rõ danh tính đánh trước cổng.

Theo Tiểu Trân, bệnh việnTrí Nhan chỉ sẵn sàng hoàn trả toàn bố số tiền phẫu thuật, nhưng cô không thể chấp nhận được. "Trả lại kinh phí không thể đủ bù đắp cho tôi. Tôi phải sống như thế nào, đối diện với người khác ra sao với hình dạng này", Tiểu Trần bức xúc.

Ngày 12/10, một phóng viên đã theo chân Tiểu Trần đến bệnh viện Trí Nhan, nhưng bác sĩ họ Vương, người trực tiếp phẫu thuật cho Tiều Trần lại tránh mặt.

Bác sĩ Lưu Thông, Phó trưởng phòng Hành chính của bệnh viện Trí Nhan cho biết ca phẫu thuật của họ đã thành công, nhưng vì Tiểu Trần bị va chạm mũi sau ca phẫu thuật và cô ấy đã hút thuốc lá khiến mũi bị nhiễm trùng, do đó bác sĩ mới buộc phải lấy sụn giả ra. Bác Sĩ Lưu cũng không phủ nhận phía bệnh viện có lỗi trong sự việc.

Nói vói phóng viên, Tiểu Trân khẳng định sau ca phẫu thuật cô đã rất cẩn thận, ngoại việc bị chạm nhẹ khi cởi quần áo thì mũi cô không chịu bất cứ va chạm nào khác, cho đến khi bị đánh ở cổng bệnh viện.

Về vấn đề hút thuốc, phóng viên nhận thấy bệnh viện có cảnh báo không hút thuốc sau phẫu thuật, nhưng Tiểu Trần cho biết cô hút thuốc sau khi phát hiện nhiễm trùng mũi chứ không phải trước đó.

"Biết mình bị nhiễm trùng, tôi mới hút một điếu, rồi khóc và làm loạn trước cửa nhưng họ không giải quyết và không thương lượng với tôi. Tôi rất bức xúc", Tiều Trần nói.

Bệnh viện thẩm mỹ Trí Nhan. Ảnh: JsChina

Phóng viên sau đó đã phản ánh những gì biết được với Văn phòng Giám sát sức khỏe quận Cổ Lâu, thành phố Nam Kinh, và cơ quan chức năng lập tức tới bệnh viện này để điều tra.

Sau khi kiểm tra hồ sơ bệnh án liên quan, Đới Ngật - Giám đốc Văn phòng Giám sát Y tế quận Cổ Lâu, cho biết mũi của Tiều Trần quả thực bất thường, nhưng kết luận có phải do hút thuốc hay nguyên nhân khác thì cần phải chờ kết quả đánh giá thông qua nhận dạng y tế.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện bác sĩ Vương, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho Tiểu Trần vào thời điểm đó "không có chứng chỉ năng lực bác sĩ thẩm mỹ y khoa".

Theo quy định, bác sĩ Vương chỉ được phép thực hiện ca phẫu thuật dưới sự hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn. Về vấn đề này, các sĩ Lưu Thông cho biết ông có chứng chỉ năng lực của bác sĩ thẩm mỹ y khoa và cũng có mặt trong ca phẫu thuật ngày hôm đó.

"Không phải mọi ca phẫu thuật đều do bác sĩ phụ trách của chúng tôi thực hiện, nhưng bác sĩ phụ trách phải có mặt để hướng dẫn êkíp mổ vào những thời điểm quan trọng", bác sĩ Lưu nhấn mạnh.

Tuy nhiên Tiểu Trần phản bác lai rằng cô chưa bao giờ nhìn thấy bác sĩ Lưu kể từ lần đầu tới bệnh viện, và cô thậm chí còn không biết ông trông như thế nào.

Trước những tuyên bố trái ngược nhau của Tiểu Trần và bệnh viện, cơ quan điều tra cho biết đang thu thập thông tin liên quan và tập trung xác minh những nghi điểm này.

"Nếu trong quá trình xác minh, phát hiện thấy có hành vi vi phạm pháp luật tại bệnh viện thẩm mỹ Trí Nhan, chúng tôi nhất định sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật", Giám đốc Văn phòng Giám sát Y tế quận Cổ Lâu nhấn mạnh.

Trước hết, dưới sự điều phối của cơ quan chức năng, bệnh viện thẩm mỹ Trí Nhan và Tiểu Trần đã thương lượng lại. Qua đó, ngoài khoản phí phẫu thuật 24.000 NDT đã hứa hoàn trả trước đó, bệnh viện cũng tuyên bố sẽ chịu hoàn toàn chi phí sửa mũi cho Tiểu Trần.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-hon-80-trieu-dong-can-thiep-dao-keo-nu-streamer-cay-dang-khi-chiec-mui-bi-loi-lom-bien-dang-a342629.html