Bộ trưởng Y tế đã nhắn tin gì cho luật sư bào chữa vụ BS Lương?


Thứ 5, 06/07/2017 | 04:33


Cùng sự kiện

Ngay khi hay tin BS Lương được tại ngoại, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã nhắn tin cho LS Nguyễn Chiến, người tham gia bào chữa cho bác sĩ Lương.

Ngay khi hay tin BS Lương được tại ngoại, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã nhắn tin cho LS Nguyễn Chiến: "Cảm ơn luật sư rất nhiều, ủng hộ sự công bằng và rất nhân văn!"

Vui mừng ngày được tại ngoại về nhà

Các cán bộ Tổng hội Y học Việt Nam và Hội Hồi sức chống độc Việt Nam thăm gia đình BS. Hoàng Công Lương. Ảnh: Phạm Chiến.

Khi PV của giadinh.net tới căn nhà nhỏ của bác sỹ Lương vào thời điểm bị tạm giam, bố của bác sỹ Lương tỏ ra buồn rầu và không muốn nói gì thêm về sự việc đau lòng này. Ông chỉ cho biết bác sỹ Lương đã có vợ và hai con, cháu nhỏ mới 5 tháng tuổi. Hiện, mẹ đẻ, vợ và các con của bác sỹ Lương vẫn đang ở Hòa Bình và luôn trong tình trạng hoang mang, lo lắng.

Bà nội bác sỹ Lương năm nay gần 80 tuổi kể, cách đây mấy hôm, thấy mọi người bàn tán với nhau, bà mới biết được cháu nội bị công an bắt giữ. Kể từ khi biết tin, chưa một đêm nào bà ngủ yên giấc. “Cháu Lương nó ngoan và rất chịu khó. Không biết cháu tôi sai những gì, tôi chỉ mong các cơ quan nhà nước xem xét để cháu tôi mau được về nhà đoàn tụ với gia đình...”, bà nói.

Vietnamnet đăng tin cho hay, sau 13 ngày tạm giam, chiều ngày 5/7, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bác sĩ Hoàng Công Lương. Vợ BS Lương đi đón chồng, 17h chiều, BS Lương về đến nhà.

Bác sỹ Hoàng Công Lương cùng con gái sau khi được tại ngoại về nhà.

BS Lương đã có sụt cân chút ít nhưng rắn rỏi. Về đến nơi, vừa bước vào nhà, Lương cất tiếng chào mẹ trong nước mắt. Kế đó, bà đưa con gái út 7 tháng cho BS Lương bế nhưng bé chưa nhận ra bố, khóc ngặt, không theo khiến mọi người đều rơm rớm nước mắt.

Trong căn nhà nhỏ, ngoài sự có mặt của luật sư, không có thêm hàng xóm hay người thân thích khác vì gia đình BS Lương mong mọi thứ không bị xáo trộn.

Khi ngồi lại cùng mọi người, được nghe kể mọi chuyện bên ngoài trại giam suốt 13 ngày qua, BS Lương muốn gửi lời cảm ơn đến tập thể cơ quan, các thầy cô, đồng nghiệp và người dân đã có tiếng nói để bảo vệ cho mình.

BS Lương chia sẻ, anh rất xúc động, không thể hình dung được mọi người lại ủng hộ mình nhiều như thế.

Anh và gia đình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các cơ quan tiến hành tố tụng đã làm việc công tâm, nhanh chóng thay đổi biện pháp ngăn chặn, vì chính bản thân BS Lương cũng không thể ngờ mình được tại ngoại sớm như thế.

Trước mắt, BS Lương sẽ đi khám sức khoẻ, tập trung hồi phục, hoà nhập cuộc sống để tiếp tục phục vụ giai đoạn điều tra.

Dư luận ủng hộ quyết định của VKSND tỉnh Hòa Bình

LS Nguyễn Chiến, một trong 3 luật sư bào chữa cho BS Lương cho biết, bản thân ông vô cùng vui mừng khi BS Lương được tại ngoại bởi đây là một quyết định hết sức đúng đắn của cơ quan tiến hành tố tụng trong vụ án.

ĐBQH, Luật sư Nguyễn Văn Chiến bào chữa cho bác sỹ Lương.

LS cho rằng, dù không ngoài phán đoán nhưng với lệnh tạm giam 4 tháng thì không dễ gì cơ quan điều tra cho tại ngoại nhanh như vậy.

"Tôi rất hoan nghênh tinh thần làm việc tuân theo pháp luật của các cơ quan có thẩm quyền trong vụ án này. Ngay từ đầu, việc luật sư đăng ký tham gia tố tụng trong vụ án đã được cơ quan điều tra tỉnh Hòa Bình xem xét, giải quyết rất khẩn trương để bảo đảm quyền bào chữa của bị can Hoàng Công Lương trong giai đoạn điều tra vụ án. Tôi thực sự ấn tượng về điều này”, LS Chiến chia sẻ.

Trong chiều qua, khi hay tin BS Lương được tại ngoại, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã nhắn tin cho LS Nguyễn Chiến: "Cảm ơn luật sư rất nhiều, ủng hộ sự công bằng và rất nhân văn!"

Bác sĩ Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc thường trực, hiện đang được giao phụ trách BV đa khoa tỉnh Hòa Bình cho PV Trí thức trẻ biết thêm, hiện tại bác sĩ Lương sẽ nghỉ ngơi để ổn định tâm lý, sau đó, bệnh viện sẽ xem xét các quy định cụ thể của pháp luật để có hướng giải quyết tiếp theo.

Một số người hàng xóm của gia đình bác sĩ Lương cũng chia sẻ với phóng viên niềm vui khi biết tin bác sĩ được cho tại ngoại về nhà.

"Chiều tối nay, tôi thấy Lương được tại ngoại về nhà nên cũng mừng lắm. Đọc báo, theo dõi các thông tin thấy Lương không phải là người gây ra sự cố đối với các bệnh nhân và khi vụ việc xảy ra còn tích cực cấp cứu cho nạn nhân nên việc cho tại ngoại là cần thiết", một người hàng xóm của gia đình bác sĩ chia sẻ.

Cùng với đó, khi trao đổi với chúng tôi, một số nhân viên bảo vệ, trực của bệnh viện đã khoa Hòa Bình cũng bày tỏ niềm vui khi biết bác sĩ Lương được tại ngoại.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-da-nhan-tin-gi-cho-luat-su-bao-chua-vu-bs-luong-a195375.html