Các vấn đề về da ở trẻ nhỏ vào mùa đông


Thứ 5, 13/12/2018 | 06:25


Tiết trời mùa đông lạnh, không khí hanh khô kết hợp với độ ẩm thấp là chính là nguy cơ khiến làn da nhạy cảm của trẻ dễ bị tổn thương.

Tiết trời mùa đông lạnh, không khí hanh khô kết hợp với độ ẩm thấp là chính là nguy cơ khiến làn da nhạy cảm của trẻ dễ bị tổn thương.

Da trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi vốn mỏng manh, nên khả năng chống lại các tác nhân kích ứng từ môi trường bên ngoài rất non yếu, do vậy khi trời lạnh khô, lớp bã nhờn tự nhiên suy giảm, khiến da bé càng dễ bị tổn thương bởi các bệnh lý như khô nẻ, chàm sữa.

Da bé sẽ hanh khô vào mùa đông

Mùa đông vốn dĩ không thân thiện với làn da của trẻ em, thêm vào đó vì sợ con nhiễm lạnh nên nhiều bố mẹ có thói quen tắm, rửa mặt cho bé bằng nước quá nóng, lạm dụng điều hòa hay quạt sưởi, thậm chí thói quen uống ít nước, không lau sạch miệng sau khi bé ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng nẻ môi, nẻ da, da khô ráp ở bé.

Thời tiết hanh khô sẽ dễ gây chàm sữa ở trẻ

Chàm sữa (lác sữa) là bệnh lý xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ từ 2 đến 24 tháng tuổi. Vào mùa đông, nếu không được mẹ phòng bệnh cẩn thận thì bệnh sẽ dễ tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn.

Lý giải nguyên nhân, các bác sĩ cho biết bệnh chàm sữa có xu hướng xảy ra đối với bé có làn da khô màu đỏ, nghèo lipid và cấu trúc da quá kín khít. Do vậy, khi tiết trời mùa đông hanh khô chính là lúc căn bệnh này bùng phát mạnh.

Nỗi lo hăm tã mùa lạnh

Mùa đông, tưởng chừng như bé không bị hăm tã, nhưng sự thật, hăm tã lại dễ dàng phát triển hơn bao giờ hết. Bởi nhiều phụ huynh thường chọn loại tã dầy quấn cho bé để hạn chế thay tã, giữ ấm cho con và chính loại tã này, với chất liệu thô ráp, khi cọ sát với da bé dễ gây trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho hăm tã tấn công. Khi mẹ lâu thay tã, các enzyme có trong phân, nước tiểu tiếp xúc lâu với da bé sẽ gây kích ứng da.

Ngoài ra, một số mẹ có thói quen sau khi tắm hay vệ sinh cho bé trong mùa đông, liền vội vàng quấn tã cho bé trong khi vẫn chưa lau thật khô da. Chính làn da ẩm ướt này, khi bị ủ trong tã, kết hợp với môi trường phân, nước tiểu, là môi trường “đầy thù địch” gây kích ứng cho làn da bé.

Giải pháp cho các vấn đề về da của trẻ

Vốn quen với sự an toàn trong bụng mẹ nên khi phải đối diện với môi trường bên ngoài thì làn da mỏng manh yếu ớt của trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương. Vậy phải làm cách nào để da bé luôn mịn màng căng mọng?

Nhiều mẹ lo ngại mùa đông tắm gì cho con để vừa không bị khô da, vừa có thể giữ ấm, vậy hãy cùng nghiên cứu Muối tắm thảo dược Eco nhé.

Muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề về da như khô nẻ, từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng.

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. 

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-van-de-ve-da-o-tre-nho-vao-mua-dong-a254893.html