+Aa-
    Zalo

    Cách chăm sóc da mặt mụn tại nhà hiệu quả nhất

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chăm sóc da mặt mụn ngoài việc thường xuyên đắp mặt nạ các bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống, giấc ngủ. Ăn uống thật khoa học, ngủ đủ giấc.

    (ĐSPL) - Chăm sóc da mặt mụn ngoài việc thường xuyên đắp mặt nạ các bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống, giấc ngủ. Ăn uống thật khoa học, ngủ đủ giấc sẽ giúp da mặt bạn trở nên sáng và hết mụn.

    Cách chăm sóc da mụn đơn giản từ chế độ ăn uống

    Chế độ ăn uống không khoa học có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến da mặt bị nổi mụn. Bởi vậy, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp là bí quyết chăm sóc da mụn đúng cách mà bạn nên tuân thủ hàng ngày. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống được chuyên gia da liễu chia sẻ:

    ­ Hạn chế ăn đồ cay nóng (hoa quả gây nóng người như ớt, vải, mít..) đồng thời hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, các loại đậu nành vừa bổ dưỡng vừa thanh lọc cơ thể.

    ­ Hạn chế uống bia rượu, thuốc lá hay nhữung đồ uống có cồn khác. Bởi vì chất kích thích có thể khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn. Để chăm sóc da mặt mụn, bạn nên tích cực uống uống tinh khiết (2 lit mỗi ngày).


    Ngủ đủ giấc để chăm sóc da mụn hiệu quả hơn

    Ngủ đủ 8h/ ngày là cách chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả

    Thức khuya, thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính..có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến mụn xuất hiện nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để cơ thể được bài tiết, thanh lọc, đài thải độc tố ra ngoài.

    Theo chuyên gia da liễu, trước khi đi ngủ, bạn nên thực hiện massage nhẹ nhàng cho vùng mặt. Việc làm này không chỉ giúp da mặt được thư giãn, xua tan căng thẳng, mệt mỏi mà còn lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng cho da. Đây là cách chăm sóc da mụn cực kỳ đơn giản nhưng hứa hẹn đem lại hiệu quả bất ngờ.


    Những nguyên tắc chăm sóc da mặt bị mụn khác

    - Rửa mặt thật sạch và thường xuyên đắp mặt nạ phù hợp với từng loại da


    - Không lạm dụng mỹ phẩm. Mỹ phẩm sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được và hình thành mụn trứng cá. Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chọn loại phù hợp.

    - Bạn nên rửa mặt trước khi đi ngủ và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy với sữa rửa mặt dành riêng cho từng loại da. Các tinh chất có lợi sẽ giúp giảm chất nhờn gây mụn và chăm sóc tái tạo da tốt hơn.

    Dưới đây là cách chăm sóc da mặt mụn bằng hỗn hợp khoai tây:

    [mecloud]rFUSZQrJjS[/mecloud]

    Dưỡng ẩm cho da

    Mặt nạ khoai tây sẽ giúp cho làn da của bạn đỡ khô hơn, nhất là vào những ngày tiết trời hanh khô. Bạn chỉ cần luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu oliu siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.

    Mặt nạ dưỡng da

    Một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

    Mặt nạ trị mụn trứng cá

    Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.


    Hay bạn có thể cắt lát khoai tây rồi xát nhè nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng bị mụn, nó sẽ khiến các vùng mụn se lại và bớt sưng hơn, dần dần bạn sẽ có một làn da sạch mụn.

    Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B2 còn giúp nuôi dưỡng làn da sau mụn, bạn có thể thái khoai tây thật nhỏ rồi ép, lấy nước, dùng miếng bông tẩy trang thấm đều lên mặt, đặc biệt vùng da sau mụn, làn da sẽ phục hồi nhanh chóng

    Mặt nạ chống nhờn

    Nghiền nát khoai tây, bột yến mạch pha với một chút nước và đổ vào trộn đều với khoai tây nghiền thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt 25 phút, rửa sạch bằng nước, bạn sẽ không lo làn da bóng dầu ảnh hưởng đến lớp trang điểm nữa.


    Mặt nạ cho da dầu

    Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

    Mặt nạ giảm vết nhăn

    Dùng mặt nạ từ khoai tây và dâu tây: 3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và ½ củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]XGECSBCCtb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-cham-soc-da-mat-mun-tai-nha-hieu-qua-nhat-a119804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.