Cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi


Thứ 3, 17/09/2019 | 00:54


Lá ổi được biết đến là một loại thảo dược tự nhiên có vị chát, lành tính, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng rửa các vết thương rất tốt...

Được biết đến là một loại thảo dược tự nhiên có vị chát, lành tính, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sát trùng rửa các vết thương rất tốt... lá ối có mặt ở rất nhiều bài thuốc chữa bệnh khác nhau như: đái tháo đường, táo bón và nhất là trong điều trị bệnh trĩ. Vậy cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi có thực sự mang lại hiệu quả như những gì bạn vẫn nghĩ? Dưới đây là câu trả lời đến từ các chuyên gia mà bạn nên biết.

Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi có tốt không?

- Bệnh trĩ là sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch trĩ ở vùng trực tràng, hậu môn gây sưng viêm, xung huyết. 

- Bệnh thường xảy ra ở người bị táo bón lâu ngày hoặc những người ít vận động, thường xuyên phải đứng hoặc ngồi như những người làm việc trong môi trường văn phòng, hoặc lái xe, phụ nữ mang thai... đều có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ rất cao.

- Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ, trong đó cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian được nhiều người quan tâm hơn cả. Đặc biệt là cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi... 

Chúng ta không phủ định về công dụng chính của lá ổi như: tự nhiên lành tính, có tính sát khuẩn cao, dễ kiếm, chi phí rẻ... nên được coi là “thần dược” trong việc chữa bệnh trĩ.

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc được chữa bệnh trĩ được thực hiện từ nguyên liệu chính bằng lá ổi:

Cách 1: Sử dụng nước ép lá ổi để uống

  • Rửa sạch lá ổi non và ép lấy nước.

  • Uống nước ép lá ổi đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ. Đồng thời kháng khuẩn, chống viêm, co hồi búi trĩ...

Cách 2: Sử dụng lá ổi để xông và rửa.

  • Dùng 1 nắm lá ổi rửa sạch, đun sôi.

  • Để nhỏ lửa khoảng 10 đến 15 phút.

  • Đổ ra chậu nhỏ để xông, có thể dùng khăn tắm để quây kín lại.

  • Sử dụng nước vừa xông để ngâm và rửa vùng hậu môn.

Rất nhiều người cho biết, áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi như trên đều đặn hàng ngày, sẽ giúp các triệu chứng được cải thiện, làm săn lại các niêm mạc, co mạch, sáp trường, chỉ tả, sát trùng rửa các vết thương.

Đánh giá từ các chuyên gia về cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi?

Theo Thầy thuốc ưu tú -Thạc sĩ - Bác sĩ Ngoại khoa Phạm Văn Lai hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết, việc điều trị bệnh trĩ cần căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng bệnh cụ thể để bác sĩ chỉ định đúng phác đồ. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi chỉ mang tính hỗ trợ cho quá trình chữa trị. Bởi việc dùng lá ổi thường cho tác dụng rất lâu, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Đặc biệt, đối với những trường hợp khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn 3, 4 búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài hậu môn. Nếu chần chừ trong việc điều trị có thể sẽ biến chứng viêm nhiễm, tắc nghẹt hậu môn, nhiễm trùng máu... làm tăng nguy cơ ung thư hậu môn - trực tràng.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay?

Trĩ là căn bệnh có thể gây nên rất nhiều phiền toái, khổ sở cho người bệnh. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, không được chữa trị dứt điểm, hoặc chữa trị không đúng cách, có thể gây ức chế tinh thần hoặc dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: nhiễm trùng, hoại tử, mất máu cấp...

Vì vậy, giải pháp an toàn nhất cho người bệnh trĩ đó là mau chóng tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị chuyên khoa an toàn, thay vì mất thời gian tìm kiếm cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian mà không mang lại kết quả lâu dài.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi các bác sĩ đã và đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp hoàn toàn mới, mang lại hiệu quả cao, giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi những phiền toái do trĩ gây ra trong thời gian ngắn.

+ Điều trị nội khoa: 

  • Với ưu điểm, có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn, điều trị nội khoa luôn được coi là giải pháp an toàn nhất cho những trường hợp mắc bệnh trĩ độ 1, độ 2. 

  • Bên cạnh các loại thuốc Tây y dạng bôi, đặt hậu môn... các bác sĩ còn cho người bệnh sử dụng thuốc Đông y kết hợp giúp người bệnh giảm phù nề, giảm sưng đau do các búi trĩ gây nên, co hồi búi trĩ trong thời gian ngắn.

+ Điều trị ngoại khoa: 

Tiến hành tiểu phẫu cắt búi trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II. Đây được coi là cách chữa bệnh trĩ an toàn, dứt điểm với rất nhiều ưu thế:

  • Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau hoặc không đau khi điều trị.

  • Mức độ xâm lấn tối thiểu, hạn chế chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn.

  • Phương pháp xâm lấn tác động trực tiếp vào búi trĩ, có tác dụng loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, không gây ra vết thương lớn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.

+ Điều trị kết hợp với máy hồng ngoại sóng ngắn

  • Đây là dòng máy có khả năng thẩm thấu cao, tạo hiệu ứng nhiệt đối các tổ chức mô của cơ thể, nhất là tại vị trí tổn thương sau thủ thuật. Trực tiếp thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng ổ bệnh, tiêu tan phù nề và ngăn cho các mầm bệnh không còn cơ hội phát triển. 

  • Trong quá trình điều trị đảm bảo không gây đau đớn, không có phản ứng xấu, người bệnh có thể mặc quần áo trong lúc điều trị mà không ảnh hưởng đến kết quả.

Dù được chỉ định điều trị trĩ bằng cách nào, thì bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hàng ngày, để nhanh chóng đẩy lùi nguy cơ bệnh tái phát.

  • Bổ sung lượng chất xơ, vitamin tự nhiên có nhiều trong các loại rau, củ, quả… 

  • Hạn chế sử dụng thực phẩm khó tiêu hóa: thức ăn cay nóng, thức ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ...

  • Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

  • Làm việc đúng tư thế, hạn chế ngồi, khiêng vác nặng trong thời gian dài tránh làm sa búi trĩ.

  • Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress kéo dài.

  • Thăm khám ngay khi có triệu chứng ngứa rát, chảy máu ở hậu môn, đau khi đại tiện

Hy vọng với những thông tin được cung cấp ở bài viết, đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi có thực sự hiệu quả, từ đó chủ động hơn trong việc điều trị bệnh. Nếu còn băn khoăn, vui lòng chat trực tuyến tại đây hoặc gọi tới Hotline: 03.59.56.52.52 của phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi để được hỗ trợ giải đáp.

Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-benh-tri-bang-la-oi-a292977.html