Cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú mọi bà mẹ bỉm sữa nên biết


Thứ 6, 16/12/2016 | 03:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) bài viết này sẽ chia sẻ với các bà mẹ bỉm sữa cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú nhanh và hiệu quả

(ĐSPL) - Nhiều chị em phụ nữ trong quá trình cho con bú bị ho nhưng không biết cách nào điều trị tốt nhất để không ảnh hưởng đến bé và mẹ. Bên cạnh bí quyết giúp mẹ nhanh về sữa thì ở bài viết này sẽ chia sẻ với các bà mẹ bỉm sữa cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú nhanh và hiệu quả để các mẹ biết cách chăm sóc bản thân đúng cách khi bị ho nhất là vấn cho con bú.

1. Nấu cháo hành và là tía tô

Là một cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú nhanh chóng và hiệu quả được các áp dụng cho những cơn ho bắt nguồn do thời tiết. Cách thực hiện món này vô cùng đơn giản chỉ cần nấu cháo nhừ, thái hành nhỏ và lá tía tô cho vào nồi cháo đã được nấu nhừ. Để đảm bảo hiệu quả hơn có thể thêm một chút nước gừng tươi để tăng mùi vị, công thức này thực hiện 3 ngày chắc chắn mang lại hiệu quả.

Nấu cháo hành và là tía tô

2. Dùng lá húng chanh

Là thực phẩm chứa nhiều tinh dầu đặc biệt chứa nhiều cavaron có hiệu quả trị đờm, tiêu độc và rất hữu ích đặc biệt với bà mẹ cho con bú. Có thể dùng lá húng chanh giã nát và pha với một chút nước ấm khoảng 15 phút sau đó chắt lấy nước và uống. Bên cạnh đó các em có thể lấy lá húng chanh cùng vài quả quất và một chút đường phèn và hấp cách thủy, dùng nước này để uống chắc chắn sẽ giảm ho hiệu quả.

Dùng lá húng chanh

3. Nước cốt chanh và mật ong

Luôn là một công thức an toàn chữa ho cho phụ nữ cho con bú hiệu quả và được áp dụng phổ biến. Pha mật ong với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong và trộn đều. Các mẹ nên sử dụng ngày sau ăn khoảng 40 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú đơn giản chỉ sau 1 tuần thực hiện.

Nước cốt chanh và mật ong

4. Dùng thuốc kháng sinh

Với những mẹ không thể chữa ho ho bằng các mẹo thông thường cần sử dụng thuốc kháng sinh để chữa ho hiệu quả đặc biệt là bệnh do vi khuẩn gây nên. Một số loại thuốc kháng sinh như, Augmentin, Amoxycillin, Clamoxyl.. là những loại thuốc đặc trị dành riêng cho phụ nữ mang thai nên đảm bảo an toàn tuyệt đối và không ảnh hưởng đến bé. Tuy nhiên các mẹ cần uống theo đúng chỉ định và hướng dẫn từ bác sĩ.

Dùng thuốc kháng sinh

Các mẹ có thể tham khảo cách chữa ho cho trẻ dưới 1 tuổi song song với cách chữa ho cho phụ nữ cho con bú trên để mẹ và bé luôn có một sức khỏe thật tốt nhé.

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-cho-phu-nu-cho-con-bu-moi-ba-me-bim-sua-nen-biet-a174170.html