Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc


Thứ 3, 29/11/2016 | 20:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu mà không cần dùng thuốc luôn được nhiều người quan tâm.

(ĐSPL) - Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu mà không cần dùng thuốc luôn được nhiều người quan tâm.

Cảm cúm khi mang thai là tình trạng hết sức nguy hiểm bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe người mẹ mà tác động lớn tới em bé trong bụng nếu không được điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, phụ nữ mang thai lại không thể tùy tiện sử dụng thuốc nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ. Chỉ có những bài thuốc dân gian, các nguyên liệu thiên nhiên mới đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Các mẹ hãy cùng tìm hiểu cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh nhé.

Cách chữa ho cho bà bầu

1. Muối có tác dụng trị ho cho bà bầu

Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu không cần dùng thuốc

Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh có hại cho thai kỳ, bà bầu nên dùng muối để sát khuẩn họng giảm ho và làm dịu các cơn đau họng mỗi khi bị ho.

Cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu này rất hiệu quả, nhất là làm thuyên giảm cơn ho. Bà bầu có thể ngậm nước muối loãng 5 – 10 phút buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để tình trạng ho không còn kéo dài. Ngoài ra, bạn có thể ngậm vài hạt muối tinh và nuốt từ từ cũng mang lại hiệu quả tương tự.

2. Chữa ho cho bà bầu với mật ong

Trong mật ong có chất sát khuẩn tự nhiên giúp bà bầu làm sạch họng để giảm thiểu các triệu chứng của ho.

Ngậm mật ong hoặc ngâm mật ong cùng chanh đào hoặc quất là những cách đơn giản để giảm ho bằng mật ong.

Ngoài ra, bà bầu cũng có thể lấy tỏi hấp cùng mật ong để có hiệu quả tốt nhất. Những cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu từ tự nhiên vẫn là an toàn nhất.

3. Cam nướng trị ho hiệu quả

Lấy 1 quả cam, rửa sạch sau đó dùng đũa chọc một lỗ chính giữa quả cam. Bỏ vài hạt muối vào lỗ vừa chọc rồi cho vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng để chữa tri ho hiệu quả.

Cách chữa cảm cúm cho bà bầu

1. Tỏi trị cảm cúm nhanh chóng

Tỏi trị cảm cúm nhanh chóng

Tỏi có công dụng tốt trong việc chữa ho và cảm cúm cho bà bầu. Đặc biệt tỏi không có tác dụng phụ và không ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu cũng như thai nhi trong bụng.

Bà bầu có thể tăng lượng tỏi trong mỗi bữa ăn hoặc ăn sống tỏi, sử dụng tỏi ngâm dấm, tỏi nướng để chữa trị cúm hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể lấy 1 nhánh tỏi nhỏ, đập dập và bỏ vào dung dịch Natri 0,9%. Nhỏ 1 – 2 giọt ngày từ 3 – 4 lần dung dịch vừa pha được vào 2 bên hốc mũi sẽ giảm ngay các triệu trứng hắt hơi, sổ mũi và nhanh chóng khỏi bệnh.

2. Cháo trứng nóng

Nếu bà bầu mới chỉ vừa bị cúm nhẹ có thể ăn cháo trứng gà nóng với tía tô. Kết hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ trị dứt điểm tình trạng này. Món ăn cũng mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao và vô cùng ngon miệng.

3. Uống nước tía tô, kinh giới, cam thảo

Uống nước tía tô, kinh giới, cam thảo

Thêm một cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu nữa đó là sử dụng các loại lá trong vườn. Lấy 2,5 gram cam thảo cũng tía tô và kinh giới mỗi loại 15 gram.

Đun lấy nước uống khi còn ấm giúp bà bầu điều trị cúm hiệu quả. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể tăng cường những loại lá này trong khẩu phần ăn để tăng thêm hiệu quả chữa trị bệnh cúm.

Ho và cảm cúm là các bệnh thường gặp đặc biệt ở những người có sức đề kháng yếu như phụ nữ mang thai. Ngoài việc điều trị bằng các cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu trên đây, bà bầu cũng cần bổ sung thêm nhiều vitamin C, duy trì chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để ngăn chặn và phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà không cần sử dụng các loại thuốc Tây y có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho đau rát họng không cần dùng thuốc của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Yến My (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-va-cam-cum-cho-ba-bau-khong-can-dung-thuoc-a172070.html