Cách chữa rạn da chân hiệu quả nhất


Thứ 2, 07/09/2015 | 12:15


Cách chữa rạn da chân bằng phương pháp đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bà bầu đánh bay những vết rạn xấu xí trên bắp chân và đùi.

(ĐSPL) - Rạn da ở bà bầu không phải là hiện tượng nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến bà bầu thiếu tự tin, mặc cảm và ảnh hưởng đến cuộc sống.

Phụ nữ mang thai vào thời điểm từ tháng thứ 5 trở đi và cả sau khi sinh thường phải đối mặt với nguy cơ rạn da, nhất là ở vùng bụng, vùng ngực và da đùi. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi về cân nặng hoặc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, hiện tượng rạn da cũng có thể gặp ở những bạn trẻ đến tuổi dậy thì, có cấu trúc da thay đổi hoặc thiếu chất trong cơ thể.

Trị rạn da chân cho bà bầu bằng phương pháp tự nhiên. Ảnh minh họa.

Để trị rạn da, nhiều bà bầu thường dùng kem trị rạn da. Tuy có thể cải thiện nhanh tình hình trên, vùng da có thể sáng lên thấy rõ, dấu vết khuyết điểm bị che mờ, song chúng chỉ có hiệu quả tạm thời. Hơn nữa, chỉ làm cho da bạn bị tổn thương nhiều hơn. Lâu dần, sẽ khiến cho cả bắp chân nhiều dấu vết rạn nứt cũng như không thể trị dứt điểm.

Vì thế, chúng tôi xin đưa ra một số mẹo nhỏ tự nhiên để trị rạn da chân hiệu quả và nhanh nhất để các bà bầu tham khảo:

Đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt nạ cho vùng da bị rạn cũng là cách giúp làm mất vết rạn da chân rất hiệu nghiệm và đơn giản mà bà bầu nào cũng có thể làm được. Những mặt nạ từ thiên nhiên như trà xanh, đu đủ, bơ, dầu oliu, dầu dừa... đắp từ 2 -3 lần/ tuần cũng có thể nhanh chóng xóa mờ vết rạn và dần dần khôi phục cấu trúc sợi collagen bên trong giúp da đàn hồi hơn. Tuy nhiên phải kiên trì và cần nhiều thời gian mới có sự biến đổi lớn.

Massage vùng da bị rạn thường xuyên

Chữa rạn da chân bằng dầu dừa. Ảnh minh họa.

Massage vùng da chân bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu ôliu cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Những động tác massage nhẹ nhàng làm tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng.

Xông hơi thường xuyên

Việc xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và làm biến mất vết rạn da nhanh chóng. Mỗi lần xông hơi, bạn nên thực hiện khoảng 10 – 15 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc tập thể dục, uống nhiều nước, tăng cường rau xanh và trái cây... sẽ tạo thêm năng lượng cho cơ thể bạn, đồng thời làm săn chắc cơ thể, bắp chân thon gọn hơn. Bạn nên ăn nhiều những thức ăn giàu Vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và khôi phục nhanh chóng.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]IJuf1kjlH6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ran-da-chan-hieu-qua-nhat-a109565.html