Cách đơn giản cải thiện tình trạng táo bón của mẹ bầu


Thứ 7, 04/05/2019 | 08:55


Táo bón trong thai kỳ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Nếu không điều trị và cải thiện nhanh chóng có thể gây ra nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe.

Táo bón trong thai kỳ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Nếu không điều trị và cải thiện nhanh chóng có thể gây ra nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe.

Vì sao mẹ bầu hay bị táo bón

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng táo bón bón của mẹ bầu là do hormone progesterone. Tác dụng của hormone này là giãn các cơ trơn, đảm bảo thai nhi phát triển an toàn trong bụng mẹ. Tuy nhiên loại hormone này lại làm giảm tần số và cường độ của các cơn co thắt ruột khiến vận chuyển trong ruột chậm hơn, khối chất thải trở nên khô cứng gây hiện tượng táo bón ở thai phụ. 

Cộng thêm trong quá trình mang thai, bà bầu phải uống sắt và canxi bổ sung, uống sữa bầu, ít vận động, chế độ ăn thiếu chất xơ, tâm lý lo lắng… khiến cho tình trạng táo bón gia tăng. Nếu để tình trạng bệnh nặng, có thể mẹ bầu sẽ phải đẻ mổ mà không sinh thường được.

Cách cải thiện táo bón ở mẹ bầu hiệu quả

Uống nhiều nước, bổ sung chất xơ

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng táo bón ở mẹ bầu là do thiếu nước và thiếu chất xơ. Vì vậy, để cải thiện tình trạng táo bón, mẹ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý: uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày; bổ sung chất xơ từ rau củ, hoa quả như: thanh long, bưởi, cam, khoai lang, chuối, rau mùng tơi… Giảm các thực phẩm và nước uống ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ để dễ tiêu hơn. Đồng thời, mẹ bầu cần tránh uống trà, cà phê và nước ngọt có ga. Vì chúng có chứa caffeine có thể làm mất nước và làm tình trạng táo bón tồi tệ hơn.

Mẹ bầu cần bổ sung thực phẩm giàu chất xơ để cải thiện tình trạng táo bón.

Tăng cường vận động

Mẹ bầu có thể tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi lội, đạp xe, yoga hay các lớp thể dục dành cho bà bầu. Việc đó không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn mà còn ngăn ngừa và hạn chế các triệu chứng bị táo bón.

Uống mầm lúa mạch

Mầm lúa mạch hay cỏ lúa mạch được gọi là “một siêu thực phẩm” vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó phải kể đến công dụng hỗ trợ tiêu hóa. Được làm từ mầm lúa mạch nguyên xơ, không hóa chất, không phụ gia bảo quản… mầm lúa mạch được xem là sản phẩm an toàn cho bà bầu. Trong mầm lúa mạch có các vitamin, khoáng chất và enzyme, canxi, B carotene, sắt, magie, diệp lục, chất xơ…

Mầm lúa mạch rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Các nhà nghiên cứu cho biết: trong mầm lúa mạch có 13 loại vitamin, 10 loại khoáng chất,  17 loại amino axit, hơn 100 loại enzyme. Trong đó hàm lượng canxi hơn 11 lần sữa bò, vitamin C hơn 7 lần nước cam và rất nhiều vitamin B12. Với bà bầu, mầm lúa mạch như một loại “men tiêu hóa tự nhiên” giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chỉ cần uống 2 gói mỗi ngày, tình trạng táo bón sẽ được ngăn chặn, cân bằng dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng của mẹ bầu.

Sản phẩm này có thể mới mẻ với các chị em phụ nữ Việt Nam nhưng tại Nhật Bản và các nước châu Âu, đây thực sự là một “thực phẩm vàng” không thể thiếu trong suốt quá trình mang thai. Vì bên cạnh việc cải thiện tình trạng táo bón, mầm lúa mạch còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết góp phần cho sự phát triển của thai nhi.

Mầm lúa mạch H-Barley được chiết xuất từ mầm lúa mạch với môi trường sống hoàn hảo và được sản xuất trên công nghệ tiên tiến, hiện đại nên bảo toàn hàm lượng, chất dinh dưỡng của mầm lúa mạch nguyên xơ.

Đặc biệt, H-Barley còn có các thành phần FOS, chiết xuất cà chua, bột cà rốt, Acid Hyalironic… Trong đó, FOS (Fructose oligosaccharide) là loại đường có nguồn gốc tự nhiên, giúp duy trì sự cân bằng các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, ngoài việc giúp tối ưu hóa việc hấp thu các dưỡng chất ở người mẹ, nó còn giúp người mẹ giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, chống táo bón, tăng hấp thu khoáng chất và góp phần làm cho hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Không chỉ giúp mẹ cải thiện tình trạng táo bón mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ

H-Barley cũng được đánh giá là thực phẩm duy nhất hiện nay không có tác dụng phụ, là sản phẩm hội tụ ưu điểm của nhiều sản phẩm khác cộng lại. Dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng H-Barley đã được nhiều mẹ bầu tin tưởng và sử dụng.

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thương mại và Dịch vụ Quang Huy

Địa chỉ: 108B-E2 phường Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Website: https://mamluamach.com

 Xuân Hùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-don-gian-cai-thien-tinh-trang-tao-bon-cua-me-bau-a273714.html