Cách dùng dầu tràm an toàn – hiệu quả


Thứ 6, 16/12/2016 | 16:57


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Dầu tràm là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, cách dùng dầu tràm sao cho thật hiệu quả, an toàn nhất thì không phải ai cũng biết.

(ĐSPL) - Chúng ta đều biết rằng, dầu tràm là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe, giúp đề phòng cảm mạo cùng nhiều bệnh liện quan đến đường hô hấp. Tuy vậy, cách dùng dầu tràm sao cho thật hiệu quả, an toàn nhất thì không phải ai cũng biết.

Dầu chàm, tinh dầu tràm là sản vật, dược liệu quý có nguồn gốc từ xứ Huế mộng mơ. Nơi có dòng sông Hương hiền hòa, cùng những điệu ca trù mê đắm lòng người, Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ không thể từ chối mà đem về một vài lọ dầu tràm để làm quà biếu.

Dầu tràm nguyên chất có rất nhiều tác dụng, an toàn cho mọi lứa tuổi, rất tốt cho bà bầu và trẻ sơ sinh, Cũng giống như dầu gió, dầu tràm cũng mang đến sự mát lạnh khi tiếp xúc với da, sau đó sưởi ấm cơ thể. Dầu tràm có mùi thơm dìu nhẹ, mang đến sự sảng khoái, thư thái vô cùng cho người dùng.

Để phát huy tốt nhất công dụng, cần nắm vững cách dùng dầu tràm trước khi sử dụng.

Nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng dầu tràm chính là: thoa lần lượt từ gan bàn tay, gan bàn chân… Trường hợp bị nhức đầu hay sổ mũi bạn cũng vẫn có thể sử dụng được. Đây được coi là một loại thần dược vô cùng hữu hiệu mỗi khi phải ra ngoài trời lạnh, lúc thời tiết chuyển mùa, mưa rét bắt đầu.

Dầu tràm – dược liệu quý của xứ Huế mộng mơ

Cách dùng dầu tràm không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, nó còn có công dụng rất lớn trong việc mang lại bầu không khí khô sạch cho cả căn phòng. Hoặc không, bạn cũng có thể sử dụng dầu tràm trong việc đuổi ruồi muỗi, trị những vết thương do côn trùng cắn.

Cần lưu ý sử dụng sao cho thật hợp lý với từng đối tượng, từng trường hợp: sử dụng với trẻ sơ sinh khác với phụ nữ mang bầu và người lớn. Khi bị ngạt mũi khác với đau bụng, hay đau đầu…

- Đối tượng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp dầu chàm lên da của bé, vì lúc này da trẻ thường non và nhạy cảm. Đầu tiên, xoa một chút dầu đều lên lòng bàn tay của người lớn, sau đó mới thoa nhẹ nhàng lên da bé yêu. Trường hợp bé bị nghẹt mũi, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm để đốt, hoặc đổ 1 chút dầu chàm lên tay và đưa qua lại trước mũi bé, để bé có thể cảm nhận, xông mũi.

Công hiệu tuyệt vời của dầu tràm trong trị các vết côn trùng cắn

- Thai phụ/ sản phụ

Phụ nữ mang bầu hay khi vừa mới sinh cơ thể thường rất yếu vì thế rất dễ mắc các chứng bệnh mùa đông (cảm cúm, viêm họng, sổ mũi…), đau nhức. Tùy từng trường hợp mà bạn vận dụng linh hoạt cách dùng dầu tràm.

Trường hợp bị cảm lạnh: Đổ một chút dầu tràm ra tay, xoa nhẹ rốn và vùng bụng xung quanh. Khí nóng giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định trở lại, tuần hoàn lưu thông máu.

Khi bị đau mỏi, chị em lên thoa dầu tràm và massage nhẹ nhàng cho bớt mỏi. Thông thường, vào mùa lạnh, chị em nên xông người bằng nước ấm pha một chút dầu tràm.

Với người lớn, cách sử dụng và phương thức thực hiện chữa các chứng bệnh với dầu tràm cũng tương tự như vậy. Về nguyên tắc, cách thực hiện nhìn chung khá giống nhau, chỉ cần bạn lưu ý một chút về liều lượng và dấu hiệu nhận biết các bệnh liên quan để có biện pháp thực hiện đúng.
Dầu tràm dù tốt nhưng cũng không nên quá lạm dụng, chỉ sử dụng khi cần thiết và với số lượng vừa đủ. Bên cạnh đó thì việc làm đẹp bằng dầu dừa cũng là một nguyên liệu phổ biến được nhiều chị em biết đến.

Chúc các vị phụ huynh, ống bố, bà mẹ và các em nhỏ có một sức khỏe tốt!

Lê Thư (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-dung-dau-tram-an-toan-hieu-qua-a174413.html