Hướng dẫn cách làm đẹp da sau sinh mổ tại nhà


Thứ 4, 23/11/2016 | 09:26


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Làm đẹp da sau sinh mổ như thế nào để an toàn mà hiệu quả là câu hỏi của nhiều chị em. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

(ĐSPL) - Làm đẹp da sau sinh mổ như thế nào để an toàn mà hiệu quả là câu hỏi của nhiều chị em. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.
Để làm đẹp da sau sinh mổ tốt nhất bạn nên đợi đến hơn 10 ngày sau khi mổ lấy thai lại bắt đầu thực hiện. Trước khi thực hiện các bạn nên xem xét vết thương có vấn đề gì không.
Đẹp da mặt mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà
Đây luôn là cách làm đẹp da sau sinh mổ cũng như sinh thường được nhiều chị em lựa chọn. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da của các bạn trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ.
Cách làm: Bạn rửa sạch một củ nghệ tươi sau đó giã cho thật nhuyễn rồi trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Sau đó, bạn đắp mặt nạ này lên da và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước cho sạch mặt.
Đối với những loại mặt nạ thiên nhiên này, tính kiên trì là yếu tố quyết định do vậy bạn cần thực hiện kiên trì. Mỗi tuần nên đắp khoảng 2 – 3 lần để cho hiệu quả tốt nhất.
Bôi nghệ
Làm đẹp da sau sinh mổ là làm sao để làn da ở vết mổ không để lại sẹo và vết rạn. Theo đó, dùng nghệ được coi là một bí quyết làm đẹp sau khi sinh mổ không dính sẹo hiệu quả và phổ biến nhất.
Làm đẹp da sau sinh mổ bằng nghệ là cách phổ biến an, toàn
Trước khi thực hiện bạn cần xem xét vết mổ không có vấn đề gì không. Các bạn có thể bôi nước ép nghệ tươi, hoặc dùng các sản phẩm chiết xuất từ nghệ đặc trị sẹo, kem liền sẹo, hay các sản phẩm làm đẹp da, mờ sẹo từ sản phẩm thiên nhiên như. Khi bôi nghệ lên, bạn dùng các kỹ thuật massage nhẹ nhàng. Cách này sẽ giảm sẹo mà vẫn an toàn cho mẹ nếu cho con bú.
Bôi nước chanh tươi
Chanh có tác dụng làm mờ vết sẹo, đặc biệt là sẹo thâm nhờ vào khả năng làm trắng vốn có của nó. Do đó, làm đẹp da sau sinh mổ bằng chanh vẫn thường được chị em sử dụng.
Chanh tươi có tác dụng làm mờ sẹo
Cách làm: Bạn rửa sạch mặt hoặc vùng da bị sẹo sau đó bùng bông thấm nước chanh lên và xoa đều. Bạn để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
Dùng cách này, chị em nên chú ý tránh nắng nhé vì chanh tươi khiến da nhạy cảm hơn với nắng mặt trời.
Bôi vitamin E
Vitamin E có thể duy trì độ đàn hồi da rất tốt, do vậy đây là một cách làm đẹp da sau sinh mổ mà chị em nên sử dụng.
Vitamin E cũng là một cách làm đẹp rất hay
Cách làm: Các bạn lấy một viên nang vitamin E, dùng kim chọc vỡ rồi bôi chất lỏng ấy lên vùng sẹo và nhẹ nhàng xoa, massage trong khoảng thời gian từ 5 - 10 phút. Mỗi ngày bạn nên thực hiện hai lần để có kết quả tốt nhất.
Sau sinh mổ, chị em gặp rất nhiều phiền toái trong cách làm đẹp da lẫn cách lấy lại vóc dáng bởi ảnh hưởng của vết mổ. Do vậy làm đẹp da sau sinh mổ là việc mà rất nhiều các chị em quan tâm. Vậy có những cách làm đẹp da sau sinh mổ nào? 
Hy vọng những cách làm đẹp da sau sinh mổ trên đây sẽ giúp chị em nhanh chóng láy lại làn da đẹp, không sẹo không vết rạn. Liên quan đến các cách làm đẹp sau sinh, các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm đẹp da sau sinh với dầu dừa mà trước đó chúng tối đã tổng hợp. Chúc các bạn thành công!
Linh Chi (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-dep-da-sau-sinh-mo-tai-nha-a171110.html