Bỏ túi bí quyết phục hồi làn da sạm đen vì cháy nắng sau khi đi biển


Chủ nhật, 25/08/2019 | 10:50


Cùng sự kiện

Hãy áp dụng những bí quyết phục hồi làn da bằng những nguyên liệu tự nhiên dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về kết quả đấy!.

Làn da sau mỗi mùa đi biển thường bị đen sạm, bong tróc vì cháy nắng và phải mất một thời gian khá lâu mới trở lại như ban đầu. Hãy áp dụng những bí quyết phục hồi làn da bằng những nguyên liệu tự nhiên dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về kết quả đấy!

Mật ong và sữa chua

Mật ong cùng sữa chua cung ứng chất dinh dưỡng cho da, làm sáng da tự nhiên. Ảnh minh họa

2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên tay. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm.

Sự phối hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng lớn catechin và flavonoid có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và khôi phục các tế bào bị tổn thương, giảm thiểu tình trạng da đen sạm.

Nếu gặp tình trạng da bị cháy nắng, bạn có thể dùng nước trà xanh để khôi phục làn da.

Dùng nước trà xanh tươi để tắm hoặc thoa đều lên da mặt, giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước, mỗi ngày thực hiện 2 lần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được hồi phục. 

Soda và bột yến mạch

Cho vài thìa soda vào bồn tắm đầy nước lạnh và ngâm mình khoảng 10 phút để giúp giảm thiểu thiệt hại của ánh nắng mặt trời tác động trên da. Thêm một chén bột yến mạch vào bồn tắm cũng giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên và làm dịu các kích ứng. Lưu ý không chà xát mà chỉ ngâm mình trong một khoảng thời gian. Sau đó lau khô da bằng một chiếc khăn mềm.

Mặt nạ bột đậu xanh

Trộn một muỗng canh bột đậu xanh với 2 muỗng cà phê sữa tươi, một ít bột nghệ và 2-3 giọt nước cốt chanh.

Bạn thoa chúng lên mặt và để khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Bạn hãy áp dụng biện pháp này trong liên tiếp 4 tuần và sau đó duy trì với các phương pháp điều trị một lần mỗi tuần.

Nha đam

Gel trong nha đam giúp làm dịu vùng da bị tổn thương một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa 

Nếu không có cây nha đam trong nhà thì bạn có thể mua chúng ở chợ, siêu thị hay sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ nha đam nguyên chất. Gel bên trong cây nha đam đã được sử dụng từ lâu để chữa nhiều loại bệnh, từ dạ dày khó chịu đến các bệnh nhiễm trùng.

Với làn da cháy nắng, đây cũng là một trong những cách cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể thoa gen nha đam trực tiếp lên da để làm dịu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Dưa chuột

Sử dụng dưa chuột là bí quyết khôi phục làn da đơn giản và nhanh chóng bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Trước khi sử dụng, bạn có thể ướp lạnh dưa chuột rồi cắt thành từng lát mỏng, đắp lên vùng da cháy nắng.

Cách này sẽ cấp ẩm cho da, làm dịu phần da bị bỏng rát vì nắng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong loại quả này sẽ giúp phục hồi da và mang lại vẻ tươi trẻ vốn có cho làn da của bạn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-bi-quyet-phuc-hoi-lan-da-sam-den-vi-chay-nang-sau-khi-di-bien-a289717.html