Bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày để làn da thêm săn chắc, đàn hồi


Chủ nhật, 25/08/2019 | 10:50


Cùng sự kiện

Hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hàng ngày để làn da của bạn luôn tỏa sáng rạng rỡ.

Hãy bổ sung những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hàng ngày để làn da của bạn luôn tỏa sáng rạng rỡ.

Nhiều thực phẩm tốt cho làn da bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Ảnh minh họa 

Những thực phẩm bạn ăn hàng ngày thường có tác động không nhỏ đến làn da và vóc dáng. Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc chăm sóc da từ bên ngoài sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ, tươi trẻ. 

Dưới đây là những thực phẩm tốt cho làn da, chống lão hóa và săn chắc bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. 

Rau xanh đậm

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Cá béo 

Nguồn omega 3, omega 6 chất chống oxy hóa giúp tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da. Ảnh minh họa 

Nguồn omega 3, omega 6 có trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi rất tốt cho da. Hơn thế nữa, trong cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, cá trích, ... còn giàu vitamin E, chất chống oxy hóa giúp tăng cường độ ẩm và đàn hồi cho da.

Bởi một loại Omega-3 đặc biệt chứa trong những loại cá này là EPA (Eicosapentaenoic Axit) là dưỡng chất giúp bảo vệ collagene cho da nhờ tác dụng sản sinh ra các enzyme gây tổn thương da. Lượng collagene cao đồng nghĩa với làn da đàn hồi ít nếp nhăn.

Đặc biệt, cá béo còn là thực phẩm tốt cho da mụn vì chúng mang đến cho bạn khoáng chất kẽm dồi dào để chữa lành vết thương, giảm kích ứng da, loại bỏ mụn trứng cá vô cùng hiệu quả.

Gạo lứt

Gạo lứt nói chung và đặc biệt lớp cùi và phôi của gạo lứt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng làm tăng cường vẻ đẹp bao gồm C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin, các chất béo không bão hòa omega 3,6,9 là những chất tạo nên vẻ đẹp bên trong.

Gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.

Gạo lứt còn chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám. Ở nước Mỹ tinh chất gạo lứt được xếp hạng là thực phẩm hàng đầu trong số 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất giúp da tươi trẻ, căng mịn. Ảnh minh họa

Tương tự như cá béo, các loại hạt là nguồn thực phẩm tốt cho da, chống lão hóa nhờ giàu axit béo omega 3, vitamin E, kẽm, vitamin nhóm B, selen, vitamin C giữ cho làn da chị em mãi trẻ trung và tươi sáng.

Chanh

Với hàm lượng vitamin C của mình, nước cốt trái chanh sẽ giúp da bạn trở nên đẹp hơn. Một cốc nước ấm pha với một thìa cà phê mật ong và một chút nước cốt chanh uống mỗi sáng vào lúc đói trước khi ăn là phương thuốc làm sạch da rất hiệu quả. Với đặc tình làm săn se, có thể dùng chanh để giúp sắc da trở nên sáng hơn và giảm sẹo thâm do mụn trứng cá.

Yến mạch

Yến mạch chứa mangan - một loại khoáng chất không liên quan đến sức khỏe của da. Tuy nhiên, mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Kết hợp các chất dinh dưỡng, chúng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Yến mạch cũng chứa kẽm làm sạch da và chất chống oxy hóa selen.

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống nhiều catechin và polyphenol. Nó không chỉ là chất chống oxy hóa để bảo vệ là da con người khỏi tổn thương mà còn là thực phẩm giảm cân tốt cho da mụn nhờ đặc tính chống viêm, giảm kích ứng mẩn đỏ.

Trà xanh đã được chứng minh có công dụng làm giảm tác hại do ánh nắng mặt trời.

Bạch Hiền (t/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-sung-nhung-thuc-pham-duoi-day-vao-thuc-don-hang-ngay-de-lan-da-them-san-chac-dan-hoi-a289718.html