Cảm phục sự kiên cường của cô gái không tay xinh đẹp


Thứ 3, 06/10/2015 | 07:17


Bị điện giật hỏng mất 2 tay nhưng Dương Bội vẫn khiến mọi người ngưỡng mộ nhờ tài năng của mình.

Bị điện giật hỏng mất 2 tay nhưng Dương Bội vẫn khiến mọi người ngưỡng mộ nhờ tài năng của mình.

Nụ cười mắt híp, má lúm đồng tiền toát lên sự đáng yêu và lạc quan, đó là những ấn tượng đầu tiên mà bất cứ ai lần đầu gặp Dương Bội cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Khi biết được hoàn cảnh và nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống của cô, chắc hẳn người mạnh mẽ nhất cũng phải xúc động.

Xem video:

[mecloud]uRWRfVGFoF[/mecloud]

Dương Bội mất cả hai tay nhưng vẫn vô cùng lạc quan, yêu đời.

Dương Bội được đông đảo người hâm mộ Trung Quốc gọi là "nữ thần vạn người mê" hay "Nữ thần Venus phương Đông" nhờ vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Nhiều người còn cho rằng, Dương Bội còn hơn cả nữ thần Venus (bức tượng nữ thần Venus không tay nổi tiếng) bởi, cô tồn tại ngay giữa đời sống thực, một Venus phiên bản bằng xương bằng thịt ngoài đời.

Vẻ đẹp của cô được ví như "Nữ thần Venus châu Á".

Cô gái trẻ sinh năm 1990 đến từ huyện thôn Mông Hề Giai (Bình Lợi, Thiểm Thây, Trung Quốc) và hiện tại sống ở Thượng Hải.

Năm lên 9 tuổi, Dương Bội sau khi ăn trưa xong và đến trường, nhìn thấy dây điện vương dưới đường do mấy người bạn kéo rớt nên định nhặt gọn vào lề thì bị điện cao thế giật, hỏng mất hai tay.

Cuộc sống của Dương Bội từ đó bỗng chốc thay đổi hoàn toàn khi gia đình cô đang ngày một khó khăn. Dương Bội sau đó tự luyện đôi bàn chân thuần thục để có thể làm việc thay cho hai tay đã mất.

Dương Bội phải tự bươn trải kiếm sống xa nhà.

Năm Dương Bội 15 tuổi, cô muốn đi xa như các bạn cùng tuổi ở quê để có thể kiếm tiền, thế nhưng không nơi nào nhận một người không tay như cô vào làm việc.

Cuối cùng Dương đến Trường Sa, tỉnh Hồ Nam và làm công việc bán báo, mỗi ngày cô kiếm được khoảng 10 - 20 NDT (35.000 - 70.000 đồng). Sau đó không lâu, em trai cô ở quê bắt đầu đi học, vì bán báo không kiếm được nhiều nên cô quyết định chuyển sang nghề... ăn xin tại ga tàu ở Trường Sa.

May mắn đã cho Dương Bội gặp được một cặp vợ chồng tốt bụng nhận về nuôi và dạy cô thêu. Dương Bội kiên trì và khéo léo nên cô học rất nhanh.

Về sau, cô tự mở được tiệm thêu chữ thập ở Thượng Hải và kinh doanh tranh chữ thập, nhận được sự yêu thích của nhiều người qua những bức tranh thêu do cô tự làm bằng chính đôi chân của mình. Dương Bội được nhiều chương trình truyền hình mời đến trò chuyện và tên tuổi cô bắt đầu được công chúng biết đến, yêu mến.

Dương Bội xỏ kim và trổ tài thêu.

Tranh thêu chữ thập của cô nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng.

Dương Bội ý thức được một người khuyết tật phải tự lập, mạnh mẽ và phải có sở trường đặc biệt thì mới trưởng thành và tồn tại lâu dài, nếu không sẽ sớm bị đào thải.

Cô quyết tâm học tập nỗ lực để trở thành người có học vấn để sau này có vị trí trong xã hội. Dương Bội thích nhất là được học múa và trở thành một diễn viên, một nghệ sĩ múa không tay.

Một vài hình ảnh về cô gái không tay xinh đẹp đầy nỗ lực:

Ước muốn của Dương Bội là trở thành nghệ sĩ múa.

Cô muốn trở thành một nghệ sĩ múa không tay.

Cô có thể bơi một cách điêu luyện bằng hai chân.

Hiện tại cô vẫn sống với công việc kinh doanh thêu chữ thập.

Một tác phẩm thêu của Dương Bội.

Vẻ đẹp trong sáng và nụ cưới luôn nở trên môi của Dương Bội.

Cô trở nên nổi tiếng với nhiều chương trình truyền hình thực tế.

Vẻ đáng yêu và xinh xắn của cô gái không tay 25 tuổi.

Theo Dân Việt

Xem thêm video:

 [mecloud]c0IgpjllOO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-su-kien-cuong-cua-co-gai-khong-tay-xinh-dep-a113730.html