Cảnh báo: 20% người bệnh viêm đại tràng có nguy cơ bị ung thư


Chủ nhật, 07/04/2019 | 01:26


Viêm đại tràng là một bệnh lý ngày càng phổ biến và không còn xa lạ gì với chúng ta, khi mà có đến 30% dân số mắc bệnh, và con số này có dấu hiệu ngày càng gia tăng.

Viêm đại tràng là một bệnh lý ngày càng phổ biến và không còn xa lạ gì với chúng ta, khi mà có đến 30% dân số mắc bệnh, và con số này có dấu hiệu ngày càng gia tăng. 20% trong số đó có nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư có tỷ lệ tử vong đứng hàng thứ 3 trên thế giới.

Ung thư đại tràng có tỷ lệ tử vong rất cao

Tại sao viêm đại tràng chuyển biến thành ung thư:

Viêm đại tràng bản chất là có vết viêm, vết tổn thương trên niêm mạc, do đó cứ ăn uống mấy đồ ăn kích thích, đồ ăn không hợp, hay là ăn sáng xong rất dễ bị đi ngoài.

Bệnh diễn biến kéo dài nhiều tháng, nhiều năm, tế bào xung quanh vùng bị viêm có nguy cơ loạn sản mà chuyển thành ung thư. Ung thư đại tràng vẫn chữa được, nhưng tỷ lệ tử vong cao vì sao, đấy là vì ung thư không được phát hiện sớm. Ung thư giai đoạn đầu tỷ lệ chữa khỏi lên đến 90%.

Triệu chứng ban đầu của ung thư phát triển trên nền triệu chứng viêm đại tràng, do đó không phải ai cũng nhận ra.

Nguy cơ ung thư bắt đầu sau 8-10 năm mắc bệnh, và thể dễ chuyển thành ung thư nhất chính là viêm đại tràng loét.

Biến chứng nguy hiểm khác do viêm đại tràng gây ra

Biến chứng đầu tiên dễ thấy nhất chính là bệnh trĩ. Tình trạng đi ngoài nhiều lần, táo bón, tiêu chảy làm áp lực lên ổ bụng tăng cao, từ đó dễ gây ra bệnh trĩ. Người bệnh sẽ thường xuyên vùng hậu môn ngứa ngáy, đau rát, đi ngoài có máu…cảm giác khó chịu đeo bám cả ngày. Không trị khỏi đại tràng, thì có chữa trĩ rồi nó cũng dễ bị lại!

Khi bệnh đã diễn biến nhiều năm, niêm mạc đại tràng có khả năng bị “teo đét”, lúc này không gì có thể phục hồi được đại tràng trở về như trước, bệnh sẽ theo bệnh nhân suốt đời, phải dùng thuốc, cứ dừng uống thuốc là bệnh lại tái phát.

Bệnh kéo dài làm tổn thương trên niêm mạc đại tràng càng sâu thì có nguy cơ gây nên các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng:

  • Gây xuất huyết, chảy máu: Đây là tình trạng xảy ra ở bề mặt của niêm mạc đại tràng khi mức độ viêm nhiễm ở mức độ nghiêm trọng. Khi những tổn thương tại những vị trí viêm loét đó không được khắc phục kịp thời hoặc phương pháp điều trị không hiệu quả thì rất dễ bị xuất huyết và chảy máu ồ ạt.

  • Gây thủng đại tràng: Khi tình trạng cháu máu, xuất huyết không được điều trị sớm, thì hậu quả bệnh nhân sẽ phải đối diện với nguy cơ bị thủng đại tràng bất cứ lúc nào.

Cần cẩn thận đi khám bác sỹ ngay khi bạn có những dấu hiệu sau: mệt mỏi, chán ăn, đi ngoài ra máu, phân đen, giảm cân không rõ nguyên nhân.

Cần điều trị viêm đại tràng càng sớm càng tốt

Chính vì vậy, người bệnh viêm đại tràng cần điều trị càng sớm càng tốt! Vậy thì đâu là giải pháp.

Trị viêm đại tràng cần chú trọng phục hồi niêm mạc đại tràng bị tổn thương

Chỉ khi lành viêm, bệnh viêm đại tràng mới khỏi được hoàn toàn. Nếu chỉ dùng kháng sinh hay thuốc cầm tiêu chảy, giảm đau bụng…chỉ giảm được triệu chứng mà không trị được tận gốc bệnh!

Gần đây, dư luận xôn xao với tác dụng của cây Ngải tiên- khắc tinh của bệnh viêm đại tràng! Đây là bài thuốc gia truyền của người dân tộc Dao ở xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang- được Bác sỹ Hoàng Sầm chủ tịch viện y học bản địa Việt Nam nghiên cứu.

Cây Ngải Tiên

Hoạt chất diterpenes coronerin có trong Ngải Tiên được xem là loại kháng sinh tự nhiên vừa giúp tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh, vừa có tác dụng tăng cường miễn dịch tại chỗ của niêm mạc đại tràng, phục hồi được niêm mạc đại tràng bị tổn thương.

Ngày 01/07/2018 tại Viện Y Học Bản Địa Việt Nam diễn ra Hội thảo khoa học “Đánh giá tác dụng của Phương Đông đại tràng với thành phần chính là chiết xuất củ Ngải Tiên trên người VIÊM ĐẠI TRÀNG THỂ PHÂN LỎNG NÁT”, do PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn làm báo cáo. Kết quả là 90,6% bệnh nhân Viêm Đại Tràng đạt kết quả tốt khi dùng đủ liệu trình.Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới dành cho người bệnh viêm đại tràng.

Phương Đông đại tràng-sản phẩm duy nhất có ứng dụng hoạt chất cây Ngải Tiên, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng: đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng nát, lầy nhầy bọt…Tăng cường miễn dịch tại chỗ, giúp ổn định chức năng đại tràng cho người sau phẫu thuật.

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

Phương đông đại tràng – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư.

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y Học Bản Địa hiệp đồng tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tiến Vũ


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-20-nguoi-benh-viem-dai-trang-co-nguy-co-bi-ung-thu-a269705.html