Hà Nội lên phương án tiết kiệm tiền cắt cỏ


Thứ 5, 18/08/2016 | 01:13


Hà Nội đã tạm dừng việc trồng cây hoa cảnh, hoàn chỉnh hệ thống quy trình, định mức đơn giá … để hạn chế bất cập trong quản lý cây xanh và tránh lãnh phí.

Hà Nội đã tạm dừng việc trồng cây hoa cảnh, hoàn chỉnh hệ thống quy trình, định mức đơn giá … để hạn chế bất cập trong quản lý cây xanh và tránh lãnh phí.

Sau khi thông tin mỗi năm việc “cắt cỏ, tỉa hoa” trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) tốn 53 tỷ đồng được công bố, được biết, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có báo cáo về giải pháp hạn chế bất cập trong quản lý cây xanh gửi HĐND TP Hà Nội.

Theo đó, UBND TP Hà Nội cho rằng, quy trình, định mức duy tu, duy trì trong việc cắt cỏ tỉa cây tại Hà Nội không còn phù hợp với thực tế, được xây dựng trên một đơn vị sản phẩm đơn lẻ, khối lượng nhỏ dẫn đến hao phí nhân công, máy móc thiết bị lớn.

24km đại lộ Thăng Long ngốn 53 tỷ "cắt cỏ, tỉa hoa" mỗi năm.

Để chấn chỉnh vấn đề này, lãnh đạo TP đưa ra giải pháp, sẽ hoàn chỉnh quy định quản lý cây xanh đô thị phù hợp với các quy định pháp luật và phân cấp quản lý hạ tầng và kinh tế xã hội.

Thực hiện việc phân cấp, phân công, làm rõ trách nhiệm quản lý, duy trì hệ thống cây xanh trên địa bàn thành phố. Hoàn chỉnh hệ thống quy trình, định mức đơn giá để đặt hàng, đấu thầu duy trì công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn TP từ 1/1/2017.

Việc đấu thầu lựa chọn nhà thầu phải đảm bảo lựa chọn được đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, chất lượng duy trì tốt với chi phí hợp lý, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã thông tin, tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 15/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đưa ra thông tin làm nhiều người giật mình đó là về chỉ 24km Đại lộ Thăng Long nhưng một năm riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt là 53 tỷ đồng.

Cũng theo ông Chung, TP đã nhận thức được vấn đề và đã yêu cầu tất cả các quận dừng việc trồng cây hoa cảnh và chỉ để lại một số vườn hoa xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm quan trọng. Quyết định này giúp thành phố tiết kiệm được khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm.

Hàng loạt dự án “cắt cỏ, tỉa hoa” có giá bạc tỷ trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục cũng được hé lộ.

Trong đó, có dự án lên đến vài chục tỷ đồng, thậm chí theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin thì dự án "Duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km1+800 đến Km 4+900)" được ngài Chủ tịch Hà Nội đề cập có giá trị trên 95 tỷ đồng với thời hạn thực hiện 45 tháng.

Những thông tin về việc "cắt cỏ, tỉa hoa" ở Hà Nội có giá bạc tỷ khiến nhiều người đặt câu hỏi lớn về việc chi tiêu của thành phố?

Nam Tùng
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-len-phuong-an-tiet-kiem-tien-cat-co-a144185.html