Cập nhật mới nhất về dịch nCoV: 94 ca tử vong mới tại Trung Quốc


Thứ 3, 11/02/2020 | 23:54


Tổng số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 1.110 ca sau khi có thêm 94 trường hợp tử vong trong ngày 11/2.

Tổng số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 1.110 ca sau khi có thêm 94 trường hợp tử vong trong ngày 11/2.

TTXVN đưa tin, số ca tử vong mới tại tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) ở Trung Quốc, là 94 người trong ngày 11/2, qua đó nâng số ca tử vong do dịch này tại riêng tỉnh này đến nay là 1.068 người.

Nhân viên y tế Trung Quốc đang chăm sóc bệnh nhân covid-19 tại khu cách ly ở Vũ Hán. Ảnh: Chinadaily

Tuyên bố của Ủy ban Y tế Hồ Bắc cũng cho biết thêm số ca nhiễm mới trong ngày 11/2 tại tỉnh là 1.638 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm ở vùng tâm dịch lên mức 33.366 người.

Như vậy, theo số liệu trước đó của nhà chức trách Trung Quốc cùng với số liệu vừa được tỉnh Hồ Bắc công bố, số ca tử vong mới do Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đến nay là 1.110 người.

Theo Reuters, nhà dịch tễ học 83 tuổi Zhong Nanshan, người từng nổi danh trong chiến dịch đẩy lùi đại dịch SARS tại Trung Quốc năm 2002-2003, hôm 11/2 nhận định dấu hiệu lạc quan bắt đầu xuất hiện khi số ca nhiễm mới virus corona đang giảm dần tại một số địa phương ở Trung Quốc. Ông Zhong hiện là cố vấn y tế cấp cao của chính phủ Trung Quốc.

"Tôi hy vọng đợt bùng phát, hay thậm chí cả dịch bệnh, sẽ chấm dứt vào khoảng tháng 4", ông Zhong nói. Chuyên gia này hiện làm việc tại bệnh viện thuộc Đại học Y tế Quảng Châu, nơi điều trị 11 bệnh nhân nhiễm virus corona.

Chuyên gia 83 tuổi cho rằng đỉnh điểm lây nhiễm chủng mới của virus corona sẽ rơi vào giữa hoặc cuối tháng 2. Sau thời điểm này, ông Zhong cho rằng số ca nhiễm mới sẽ chững lại và dần giảm xuống, cho tới khi sự lây nhiễm hoàn toàn được ngăn chặn.

Trong cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm 11/2, tổ chức Y tế Thế giới đã công bố tên chính thức cho virus là Covid-19. Trong đó, "Co" là viết tắt của "corona", "vi" trong "virus" và "d" là "dịch bệnh" (disease).

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói dù 99% ca nhiễm là ở Trung Quốc, nơi dịch bệnh vẫn đang là "vấn đề rất khẩn cấp", virus cũng "gây ra mối đe dọa lớn đối với phần còn lại của thể giới".

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-moi-nhat-ve-dich-ncov-94-ca-tu-vong-moi-tai-trung-quoc-a311243.html