Câu hỏi khiến cha mẹ không ngừng băn khoăn: Nên dùng quạt hay điều hòa để tốt hơn cho trẻ sơ sinh?


Thứ 2, 22/03/2021 | 06:44


Cùng sự kiện

Rất nhiều phụ huynh đắn đo không biết lựa chọn quạt hay điều hòa để vừa làm mát, vừa giữ sức khỏe tốt nhất cho con.

Rất nhiều phụ huynh đắn đo không biết lựa chọn quạt hay điều hòa để vừa làm mát, vừa giữ sức khỏe tốt nhất cho con.

Thời tiết nóng bức dễ khiến trẻ quấy khóc, tỉnh giấc giữa đêm. Để khắc phục điều này, cha mẹ thường sử dụng dụng cụ làm mát để đảm bảo giấc ngủ cho con trẻ. Tuy nhiên, việc lựa chọn quạt hay điều hòa lại là một câu hỏi đau đầu với nhiều phụ huynh để làm sao giữ được sức khỏe tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Việc lựa chọn quạt hay điều hòa lại là một câu hỏi đau đầu với nhiều phụ huynh để làm sao giữ được sức khỏe tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Câu trả lời đã được nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng, không cần đắn đo bởi vì không có vấn đề gì giữa hai dụng cụ này, tuy nhiên cách sử dụng mới là điều đáng quan tâm hơn cả. Để giữ thân nhiệt ổn định con, các mẹ cần phải đảm bảo cài đặt nhiệt độ phù hợp.

Cài đặt nhiệt độ cho máy điều hòa không khí

Sử dụng điều hòa ở mức nhiệt 18 đến 20 độ C là phù hợp nhất cho giấc ngủ trẻ sơ sinh. Bạn nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể của trẻ để đảm bảo trẻ không bị quá lạnh hay quá nóng. Lưu ý, không nên đặt con trực tiếp dưới máy điều hòa vì không khí lạnh phả trực tiếp xuống dễ khiến bé bị lạnh.

Sử dụng điều hòa ở mức nhiệt 18 đến 20 độ C là phù hợp nhất cho giấc ngủ trẻ sơ sinh.

Quy tắc sử dụng quạt

Khi sử dụng quạt, bạn không nên hướng quạt trực tiếp nào cơ thể trẻ. Khác với điều hòa, cha mẹ cần điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với không khí phòng. Bên cạnh đó, bạn nên mặc quần áo thoải mái cho con để trẻ không cảm thấy quá nóng dù đã dùng quạt.

Khi sử dụng quạt, bạn không nên hướng quạt trực tiếp nào cơ thể trẻ.

Linh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-khien-cha-me-khong-ngung-ban-khoan-nen-dung-quat-hay-dieu-hoa-de-tot-hon-cho-tre-so-sinh-a359968.html