Cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm ít người biết


Thứ 6, 23/08/2019 | 03:45


Bạn nghe nhiều đến tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm của một số cây thuốc nam trong tự nhiên, nhưng vẫn chưa thực sự “diện kiến”?

Bạn nghe nhiều đến tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm của một số cây thuốc nam trong tự nhiên, nhưng vẫn chưa thực sự “diện kiến”? Bạn dị ứng với thuốc Tây và gặp phải nhiều vấn đề đáng ngại khi áp dụng cách điều trị bệnh theo y học hiện đại? Các bác sỹ khuyên bạn nên sử dụng thêm cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm để tăng hiệu quả? 

1. Ngải cứu - Cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả:

Trong danh sách các cây thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả, ngải cứu có lẽ đứng đầu danh sách. Ngải cứu chứa từ 0.2-0.34% tinh dầu, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp rất mạnh. Cùng với đó, các chất dehydro matricaria este, cinelo, thuyon… cũng giúp kháng khuẩn, giảm đau hữu hiệu. 

Khi kết hợp ngải cứu với rượu trắng, công dụng càng tăng thêm nhiều phần. Rất dễ thực hiện, người bệnh trước tiên cần chuẩn bị 2 chén rượu trắng loại nhất và khoảng 3 lạng ngải cứu tươi.

Ngải cứu mang đi rửa sạch, để ráo nước, xắt nhỏ. Đổ rượu vào ngải cứu. Cho tất cả vào chảo xào nóng lên. Đổ hỗn hợp ra khăn mỏng, sau đó chườm lên vùng khớp xương đau nhức do thoát vị. Dược tính có trong rượu và ngải cứu sẽ giúp tay chân giảm đau, không còn tê bì, cử động linh hoạt hơn. Muốn tăng hiệu quả, hãy cố định hỗn hợp tại vùng chườm trong 15 phút.

Với bài thuốc từ ngải cứu - cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả - bạn cần chườm đều đặn vào buổi sáng và tối, mỗi ngày 2 lần như vậy sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng sau nhiều lần thực hiện. Với phần nguyên liệu như trên, bạn cũng có thể tận dụng 2 lần, sáng làm một lần và tối hâm nóng lại nguyên liệu lúc sáng để dùng tiếp là được, cách này vừa đỡ tốn thảo dược vừa đỡ tốn công sức, thời gian.

Bên cạnh chườm ngải cứu, uống một chén rượu lá ngải cứu ngâm với chanh, bưởi mỗi ngày 1 chén nhỏ cũng rất tốt. Cách làm rất dễ, bạn lấy ngải cứu, chanh, bưởi xắt nhỏ, phơi khô. Sao vàng lá ngải cứu, chanh, bưởi… sau đó đổ hỗn hợp vào hũ rượu, cho một ít đường phèn, ngâm vài ngày là dùng được.

2. Mật gấu - Thuốc nam trị thoát vị đĩa đệm hữu hiệu:

Đây là bài thuốc cổ lâu đời với nguyên liệu từ lá cây mật gấu. Muốn dùng cây thuốc nam điều trị thoát vị đĩa đệm cổ xưa này, bạn cần kết hợp thêm 1 lon bia. Phương pháp thực hiện như sau:

- Lá mật gấu rửa sạch, để ráo nước. Cho lá vào máy xay nhuyễn, sau đó bỏ bã, chỉ lọc lại phần nước cốt.

- Pha nước cốt lá mật gấu với một 1 lon bia. Sau khi ăn xong thì uống hết hỗn hợp này.

Uống liên tục, đều đặn trong vòng 10 ngày liên tiếp người bệnh sẽ thấy các cơn đau nhức giảm nhanh chóng, cảm giác tê bì, khó chịu vùng cột sống được giải quyết nhanh chóng. Tất cả là nhờ vào công dụng của cây mật gấu và chất dẫn ở đây không gì khác ngoài bia.

Mật gấu dồi dào hoạt chất Ursolic acid, β-sitosterol glucoside rabdoserrin A… có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Xét trên phương diện y học hiện đại hay y học cổ truyền, mật gấu đều là cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả có thể tận dụng.

Tuy nhiên, vì cây mật gấu có chứa một hàm lượng nhỏ độc tố thấp, nên khi sử dụng cây mật gấu người bệnh cần cẩn thận và cân nhắc tác dụng phụ, bao gồm:

- Dùng quá liều có thể gây ngộ độc thực phẩm, suy giảm chức năng đường ruột, rối loạn huyết áp, giảm chức năng miễn dịch…

- Lạm dụng cây mật gấu có thể làm phản tác dụng, khiến bệnh ban đầu trở nên trầm trọng hơn…

Trên đây là 2 trong số nhiều gợi ý về cây thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm. Người bệnh trước khi áp dụng tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sỹ, và có thể sử dụng thêm viên uống thảo dược Aria để tăng hiệu quả. Aria là thảo dược được điều chế từ nhiều vị thuốc quý trong tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ giảm nhanh các cơn đau thoát vị, hỗ trợ chữa chứng thoát vị đĩa đệm an toàn từ căn nguyên.

Để được tư vấn đầy đủ hơn về cách chữ thoát vị đĩa đệm và thảo dược xương khớp Aria, bạn vui lòng liên hệ hotline 0888 533 350 và truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-thuoc-nam-chua-thoat-vi-dia-dem-it-nguoi-biet-a289831.html