Campuchia điều xe quân sự bao vây trụ sở đảng đối lập


Thứ 5, 15/09/2016 | 02:11


Trong một diễn biến vào đêm 13/9, Lực lượng cảnh vệ Campuchia đã điều động nhiều xe quân sự bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP.

Trong một diễn biến vào đêm 13/9, Lực lượng cảnh vệ Campuchia đã điều động nhiều xe quân sự bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP.

Campuchia tước bỏ tư cách nghị sỹ Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập (Nguồn video VTV):

[mecloud]EEx2JeGBbT[/mecloud]

Căng thẳng chính trị ở Campuchia tiếp tục gia tăng vào hôm 13/9 sau khi Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đối lập kêu gọi những người ủng hộ tổ chức biểu tình quy mô lớn phản đối các vụ kiện tụng nhắm vào thành viên đảng này.

Một vài giờ sau khi Thủ tướng Hun Sen cảnh báo sẽ không để các thành viên đảng CNRP tiến hành biểu tình, nhiều xe tải quân sự chở thành viên Lực lượng Cảnh vệ lũ lượt kéo về bao vây trụ sở đảng đối lập CNRP vào lúc nửa đêm ngày 13/9.

Xe tải chở các thành viên Lực lượng cảnh vệ Campuchia kéo về trụ sở đảng CNRP đối lập tối ngày 13/9 ở Thủ đô Phnom Penh.

Các xe quân sự này đỗ chừng 30 phút bên ngoài trụ sở CNRP, nơi phó thủ lĩnh đảng này là Kem Sokha đang ẩn náu để tránh bị bắt giữ.

Sau đó, các xe này tiếp tục vòng qua vòng lại bên ngoài trụ sở đảng CNRP trong vòng hơn 1 tiếng. Trong lúc này, các tàu quân sự cũng được nhìn thấy di chuyển trên sông Bassas phía sau trụ sở.

Trước đó, vào sáng 13/9, chỉ huy Lực lượng cảnh vệ Campuchia Hing Bun Heang cho biết lực lượng này có quyền duy trì an ninh đồng thời chỉ trích các kế hoạch của CNRP nhằm làm “bất ổn định” và “mất trật tự”. Ông còn cảnh báo rằng, những việc làm như trên (tức việc bao vây trụ sở đảng đối lập Campuchia CNRP) sẽ còn tiếp tục.

“Không chỉ tối qua, mà còn cả tối nay, tối mai – và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó. Việc làm này là để đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự công cộng cho người dân”, chỉ huy Hing Bun Heang nói.

Nguồn: Dân Việt

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]SfRoiCRTus[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-dieu-xe-quan-su-bao-vay-tru-so-dang-doi-lap-a147887.html