Chè lá dung chữa dạ dày có thực sự hiệu quả?


Thứ 6, 09/03/2018 | 11:22


Cùng sự kiện

Trong rất nhiều các phương thuốc chữa dạ dày, nhiều bệnh nhân tìm đến cách chữa bệnh này bằng chè lá dung.

Trong rất nhiều các phương thuốc chữa dạ dày, nhiều bệnh nhân tìm đến cách chữa bệnh này bằng chè lá dung.

Cậy dung mọc rải rác khu vực phía Bắc như Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực Tây Nguyên. Cây dung ưa sáng nên thường mọc ở các khu vực đồi chọc. Tháng 9, 10 là thời điểm thu hoạch lá dung tốt nhất vì lúc này lá đã già, chất lượng tốt nhất.

Theo kinh nghiệm từ dân gian truyền lại, lá dung được nấu làm nước uống hàng ngày như lá chè hoặc lá vối. So với nước chè xanh, nước chè dung có màu đậm hơn, có vị ngọt nên rất dễ uống.

Cũng theo kinh nghiệm dân gian, chè dung có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm làm tăng nhanh tái tạo tổ chức tế bào, giúp mau lành vết thương, thông huyết đau bụng. Đặc biệt, chè dung làm giảm lượng tiết acid quá mức trong dạ dày nên tác dụng tốt cho người bị đau dạ dày do việc tiết acid quá mức.

Chè dung được nhiều người dân dùng để chữa đau dạ dày. Ảnh: Internet

Để chữa dạ dày bằng lá dung, bạn có thể tham khảo bài thuốc được lưu truyền trong dân gian như sau: Chuẩn bị 120gr lá chè dung, 120gr mai mực, 60gr hương phụ tử chế, 40gr nương mộc hương được sao vàng, 20gr kê nội kim sao vàng. Sắc các nguyên liệu trên lấy nước uống mỗi ngày, thực hiện 2 lần/ngày bệnh dạ dày sẽ nhanh chóng giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, chè dung làm giảm lượng tiết acid quá mức trong dạ dày nên tác dụng tốt cho người bị đau dạ dày do việc tiết acid quá mức. Vì vậy, trong quá trình điều trị dạ dày, việc sử dụng uống lá chè dung hàng ngày kết hợp với các phương pháp chữa dạ dày đặc trị sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Vì vậy, người bệnh không nên nhầm tưởng việc dùng lá chè dung có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh đau dạ dày mà nó chỉ có tác dụng giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh bị tái lại sau khi điều trị.

Để có thể chữa khỏi bệnh đau dạ dày, người bệnh cần tìm đến các loại thuốc đặc trị đau dạ dày trong Tây y hoặc Đông y. Trong hai phương pháp trên, so với Tây y, điều trị bằng Đông y có nhiều ưu điểm hơn hẳn nên ngày càng có nhiều người chọn chữa dạ dày bằng Đông y.

Cách chữa dạ dày bằng Đông y không chỉ điều trị các tổn thương ở dạ dày mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, phục hồi phần nào chức năng của các cơ quan khác bởi theo quan điểm của y học phương Đông, cơ thể con người  là một thể thống nhất, điều trị bệnh là phải đi sâu điều trị từ căn nguyên, kết hợp với phục hồi toàn thân, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, chữa dạ dày bằng Đông y giúp nâng cao sức lực của toàn thân đồng thời có tác dụng lâu dài.

Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dày đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

Điện thoại: 0988 756 798

Email: luongydoanduykhanh@gmail.com

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-la-dung-chua-da-day-co-thuc-su-hieu-qua-a221660.html