Chó Pitbull nặng 40kg “nổi điên” tấn công khiến 2 người nhập viện liên tiếp


Thứ 4, 20/01/2021 | 11:48


Cùng sự kiện

Liên tiếp hai bệnh nhân phải vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng vì bị chó Pitbull cắn.

Liên tiếp hai bệnh nhân phải vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng vì bị chó Pitbull cắn.

Chiều 20/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đang cấp cứu cho một nữ bệnh nhân 52 tuổi nhập viện do bị chó cắn. Trước đó Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương nhận được điện thoại cấp cứu từ người dân xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng cần cấp cứu nạn nhân bị chó cắn nghiêm trọng, chảy máu, đau đớn nhiều.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các chuyên viên của trung tâm đã nhanh chóng đến hiện trường cấp cứu và chuyển bệnh nhân về bệnh viện.

Hồ sơ cho thấy khi vào viện, bệnh nhân trong trình trạng hoảng loạn, đau đớn dữ dội, liên tục kêu la. Bệnh nhân chảy máu nhiều từ các vết thương tại hai cánh tay, sườn, hai đùi, cẳng chân, và nghiêm trọng nhất là vết thương tại cổ tay trái và cẳng chân phải. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân gãy xương mác chân phải. Hiện tại bệnh nhân đang được cấp cứu chống sốc, giảm đau và chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Nữ công nhân được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương phẫu thuật cấp cứu sau khi  bị chó Pitbull cắn.

Được biết, bệnh nhân là công nhân làm thuê và bị chó nuôi của chủ nhà cắn. Đây là chú chó thuộc dòng Pitbull, nặng khoảng 40kg, vừa tấn công khiến một nữ công nhân khác cũng đã cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương ngày 19/1. 

Theo Bệnh viện Hùng Vương, chó Pitbull loài chó hung dữ nhất thế giới và là một giống chó săn, vì vậy khi nó tấn công con người gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, người dân cần đề phòng loài chó này, đặc biệt do chó Pitbull trưởng thành có kích thước khá lớn nên sẽ rất nguy hiểm nếu tấn công trẻ em. Đối với các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-pitbull-nang-40kg-noi-dien-tan-cong-khien-2-nguoi-nhap-vien-lien-tiep-a353357.html