+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Hòa Bình: 7 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân nguy kịch sau khi chạy thận

    ĐS&PL Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 8h00 sáng ngày 30/5, đã có 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân đang được điều trị.

    Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 8h00 sáng ngày 30/5, đã có 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân đang được điều trị.

    Trước đó, có báo đưa tin trong vụ sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có 9 người tử vong. Tuy nhiên, trong buổi họp báo sáng nay (30/5) tại Hội trường UBND tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 8h00 sáng ngày 30/5, đã có 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân đang được điều trị. Trong đó, có 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5 để điều trị.

    Cũng theo ông Quang, sáng nay, đại diện UBND tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi, động viên bệnh nhân, thắp hương cho các bệnh nhân đã qua đời trong sự cố y khoa nêu trên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến các gia đình có bệnh nhân qua đời để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, bệnh nhân đang điều trị 2 triệu đồng.

    Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình tại buổi họp báo sáng 30/5

    Đêm qua, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã huy động các xe cấp cứu chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai, hiện các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch.

    Trước đó, khoảng 8h15 phút ngày 29/5 tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện: Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

    Bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa. Sau khi vụ việc xảy ra, khoa Hồi sức tích cực đồng thời đã tiến hành cấp cứu tất cả 18 bệnh nhân theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ của Bộ Y tế.

    Vào khoảng 23h tối 29/5, Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị trực tiếp lên hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, tính đến 23h tối, có thêm 1 bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong. Như vậy, tổng số người tử vong sau khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình lên 7 người.

    Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê thăm bệnh nhân chạy thân tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình

    Thông tin từ Cục Quản lý, khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: Các bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai nằm rải rác ở các khoa khác nhau và đang được theo dõi tích cực.

    Tối qua, Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã đến thăm hỏi động viên bệnh nhân chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Dự kiến 10 giờ hôm nay, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ có mặt tại BV Bạch Mai thăm hỏi các bệnh nhân được chuyển xuống từ BV Đa khoa tỉnh Hòa  Bình.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-hoa-binh-7-benh-nhan-tu-vong-1-benh-nhan-nguy-kich-sau-khi-chay-than-a191750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan