Chữa đau dạ dày bằng lá khôi tía có hiệu quả như mong đợi?


Thứ 6, 09/03/2018 | 08:02


Cùng sự kiện

Bệnh dạ dày ngày càng trở nên phổ biến, việc làm thế nào để có thể điều trị căn bệnh này một cách dứt điểm được nhiều người quan tâm trong đó có chữa bằng lá khôi tía.

Bệnh dạ dày ngày càng trở nên phổ biến ở mọi đối tượng gồm cả người già và trẻ tuổi. Việc làm thế nào để có thể điều trị căn bệnh này một cách dứt điểm được nhiều người quan tâm và tìm kiếm giải pháp hiệu quả. Trong đó, chữa đau dạ dày bằng lá được nhiều người dân áp dụng.

Lá khôi trong dân gian được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như khôi tía, khôi nhung…. Theo khoa học, lá khôi được gọi là Ardisia silvestris. Đây là một loài thực vật thuộc họ cây Anh thảo,  là một loại cây nhỏ, có dáng mọc thẳng đứng, cao chừng khoảng 2 m.

Trong dân gian lưu truyền, cây lá khôi là một loại thảo dược quý, được ứng dụng trong nhiều bài thuốc điều trị các loại bệnh, trong đó có công dụng chữa dạ dày của lá khôi. Cụ thể, trong lá khôi có thành phần chính là tanin – một hoạt chất có công dụng giúp trung hòa, đồng đời làm giảm nồng độ axit của dạ dày, từ đó giúp giảm đau, và đặc biệt là có tác dụng giúp làm se các vết loét, cũng như kích thích làm lành vết thương. Vì vậy, theo kinh nghiệm dân gian, khôi tía là một loại thảo dược quý có tác dụng chữa bệnh dạ dày hiệu quả.

Lá khôi tía được nhiều người dân sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày. Ảnh: Internet

Lá Khôi tía còn có tác dụng làm giảm bớt ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, kích thích lên da non và làm lành dạ dày, tá tràng nhanh chóng, giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu khoan khoái, nhẹ bụng. Đặc biệt, Lá Khôi Tía kết hợp với các dược liệu như Nghệ vàng, Cam Thảo, Ý Dĩ, Ô Tặc Cốt, Hồi Đầu Thảo, Sa Nhân,... có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng cấp và mạn tính, làm giảm nhanh các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát, đau vùng thượng vị; giúp bổ tỳ vị, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.

Để sử dụng đơn giản hàng ngày, bạn chỉ cần dùng một nắm lá khôi tía đem rửa sạch, sau đó đem sắc cùng một lít nước để lấy nước uống hàng ngày.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, hoạt chất tanin trong lá khôi tía có công dụng giúp trung hòa, đồng đời làm giảm nồng độ axit của dạ dày, từ đó giúp giảm đau, và đặc biệt là có tác dụng giúp làm se các vết loét, cũng như kích thích làm lành vết thương. Vì vậy, lá khôi tía chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh bị tái lại sau khi điều trị chứ không thể giúp khỏi bệnh hoàn toàn. Để điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả, người bệnh nên lựa chọn các loại thuốc đặc trị trong Tây y hoặc Đông y để điều trị dứt điểm. Trong hai phương pháp trên, so với Tây y, điều trị dạ dày bằng Đông y có nhiều ưu điểm hơn hẳn nên ngày càng có nhiều người chọn chữa dạ dày bằng Đông y.

Cách chữa dạ dày bằng Đông y không chỉ điều trị các tổn thương ở dạ dày mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, phục hồi phần nào chức năng của các cơ quan khác bởi theo quan điểm của y học phương Đông, cơ thể con người  là một thể thống nhất, điều trị bệnh là phải đi sâu điều trị từ căn nguyên, kết hợp với phục hồi toàn thân, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, chữa dạ dày bằng Đông y giúp nâng cao sức lực của toàn thân đồng thời có tác dụng lâu dài.

Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

 Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dày đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

Điện thoại: 0988 756 798

Email: luongydoanduykhanh@gmail.com

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-dau-da-day-bang-la-khoi-tia-co-hieu-qua-nhu-mong-doi-a221655.html