Chữa ung thư gan bằng thuốc nam: Bạn đã biết những gì?


Thứ 6, 12/04/2019 | 03:23


Chữa ung thư gan bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều người áp dụng để chữa trị.

Chữa ung thư gan bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều người áp dụng để chữa trị. Bởi những bài thuốc này dễ kiếm, thân thuộc với đời sống, đặc biệt rất rẻ tiền phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

1. Tình trạng ung thư gan tại Việt Nam

Việt Nam là nước có đứng thứ 5 có tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất thế giới, với tỷ lệ 24,6/100.000 người dân. Thống kê theo giới tính, tỷ lệ mắc ung thư gan ở nam giới đứng thứ 3 và nữ đứng thứ 12.

Ở Việt Nam tỷ lệ mắc ung thư gan đứng thứ 5 trên thế giới

Cùng với đó, theo công bố của tổ chức Ung thư Toàn cầu (GLOBOCAN) thống kê năm 2018, Tại Việt Nam có 25.335 ca mắc mới ung thư gan và có đến 25.404 người bị tử vong do căn bệnh này.

Đây là những con số thật đáng báo động và họ còn cho biết những con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng nhanh nếu không có biện pháp phòng ngừa bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên nếu bệnh nhân được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị thích hợp thì hoàn toàn có khả năng kiểm soát được bệnh và kéo dài được thời gian sống. Một trong những biện pháp được người dân lựa chọn để sử dụng để điều trị là những bài thuốc nam được lưu truyền trong dân gian.

Theo một số thống kê cho biết, có khoảng hơn 90% người dân Việt Nam sử dụng thuốc nam để trị bệnh. Nguồn dược liệu chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc.

2. Lý do vì sao người bệnh lại lựa chọn chữa ung thư gan bằng thuốc nam

Có bệnh thì vái tứ phương nhưng khi các biện pháp Tây y không thể can thiệp do bệnh nhân tình trạng của bệnh nhân đã rất nặng và bị bệnh viện trả về nên họ đã lựa chọn sử dụng những bài thuốc nam để chữa trị. Mục đích giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh, kéo dài sự sống.

Những bài thuốc nam thường rẻ tiền, dễ tìm kiếm, thân thuộc với cuộc sống. Vì vậy có thể đáp ứng được trường hợp bệnh nhân nằm trong diện nghèo, không đủ chi phí để điều trị hóa chất.

Các nguyên liệu của những bài thuốc nam có nguồn gốc tự nhiên, chế biến dễ, không có hóa chất nên gây ra ít tác dụng phụ cho bệnh nhân ung thư.

3. Hiện nay có những bài thuốc nam chữa ung thư gan nào?

Những bài thuốc nam được người dân sử dụng để điều trị ung thư gan rất nhiều. Tuy nhiên có một số bài thuốc được họ đánh giá đem lại hiệu quả cao như:

- Bài thuốc chữa ung thư gan bằng mật cóc và lá đu đủ.

- Bài thuốc chữa ung thư gan bằng cây an xoa.

- Bài thuốc chữa ung thư gan bằng là đu đủ và sả.

- Bài thuốc chữa ung thư gan bằng bột cóc.

4. Bệnh nhân có nên chữa ung thư gan bằng các bài thuốc nam không?

Từ xa xưa người Việt Nam muốn gọi các vị thuốc rễ cây, lá cây, thân cây hoặc hạt, hoa…của những cây cỏ, thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh là thuốc nam. Trong đó có cả những bài thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư gan.

Tuy nhiên trên thực tế chưa có bất kỳ một bài thuốc nam nào được nghiệm cứu chứng minh có tác dụng chữa khỏi bệnh ung thư gan. Ngay cả những phương pháp hiện đại ngày nay như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp miễn dịch,... và thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn được bệnh ung thư.

Với những bài thuốc nam hiện nay thực tế chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. Nó chỉ được coi như một vị thuốc bồi bổ cơ thể mà thôi.

Nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc nam mang lại hiệu quả rất khả quan. Tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh nhân tự ý sử dụng mà không được sự tư vấn của bác sỹ có thể gây ra những tác dụng có hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của bệnh nhân.

Vì vậy cách tốt nhất để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe là bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành, cân nhắc kĩ lưỡng. Đặc biệt không nên tự ý mua sử dụng những bài thuốc nam bừa bãi, dùng bừa bãi có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Xem thêm>>> Lời khuyên vàng: Ung thư gan giai đoạn cuối ăn gì?

Phạm Hưng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-ung-thu-gan-bang-thuoc-nam-ban-da-biet-nhung-gi-a270752.html