Chuyên gia hướng dẫn cách chăm sóc sau hút mỡ để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất


Thứ 3, 04/12/2018 | 11:44


Hút mỡ bụng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu vòng eo thon gọn.

Hút mỡ bụng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu vòng eo thon gọn. Tuy nhiên để vùng hút mỡ nhanh chóng phục hồi, cho hiệu quả thẩm mỹ cao, đòi hỏi phải có một chế độ chăm sóc hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc sau hút mỡ. Hãy cùng nghe các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D’Vincy hướng dẫn chi tiết về vấn đề này.

Hút mỡ là gì ?

Hút mỡ là phẫu thuật thẩm mỹ dùng để cải thiện hình dáng cơ thể bằng cách lấy phần mỡ dưới da.

Trước đây khi muốn hút mỡ ra khỏi cơ thể các bác sĩ thường phải tác động một lực rất lớn để làm tan mỡ, phương pháp này gây tổn thương và ảnh hưởng rất lớn tới các tế bào xung quanh. Nhưng với các công nghệ hút mỡ Water Lipo hiện đại thì việc hút mỡ đã trở nên đơn giản hơn và cách chăm sóc sau đó cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Phương pháp này hạn chế tối đa sự xâm lấn, không gây tổn thương và ảnh hưởng đến các khu vực tế bào khác.

Sở hữu vòng 2 thon gọn như Ngọc Trinh là mong muốn của nhiều chị em hiện nay

Không riêng trong phẫu thuật thẩm mỹ mà ở bất cứ cuộc phẫu thuật nào việc chăm sóc sau đó đều được đánh giá là khá quan trọng để hồi phục nhanh chóng nhất. Sau quá trình hút mỡ các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D’Vincy đều hướng dẫn khách hàng về chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống, sử dụng thuốc và nghỉ ngơi hợp lý

Chăm sóc sau hút mỡ như nào để đạt hiệu hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất

Chế độ nghỉ dưỡng hợp lý

Với phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, sau quá trình hút mỡ kéo dài khoảng một tiếng, trong 12h đầu tiên bạn sẽ nằm tại viện để các bác sĩ theo dõi và thăm khám. Sau phẫu thuật 48h, bạn có thể giúp máu lưu thông bằng cách đi bộ nhẹ nhàng. Sau khoảng 1 tuần vết hút mỡ ốn định, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

Tùy theo cơ địa từng người mà sẽ có tốc độ hồi phục sau hút mỡ khác nhau, thông thường mất khoảng 6 tuần bạn có thể hồi phục hoàn toàn. Đối với  hút mỡ bụng, các bác sĩ cũng khuyên không nên hoạt động mạnh, chơi thể thao trong những tuần đầu tiên. Sau 1 tuần bạn có thể làm việc bình thường.

Chế độ vệ sinh, chăm sóc vết thương

So với các phương pháp hút mỡ trước đó, hút mỡ Water Lipo đã hạn chế tối đa sự tổn thương tế bào. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn hạn chế tối đa được các biến chứng sưng đau, bầm tím và nhiễm trùng.

Nhưng với phương pháp hút mỡ an toàn nhất vấn có thể gặp phải một số biến chứng, vì vậy sau phẫu thuật, trong vòng 3 tuần các bác sĩ khuyên bạn nên rửa vết thương và thay băng hằng ngày.

Sau hút mỡ nên mang gen bụng 24/24 trong suốt 1 tuần đầu

Sau quá trình hút mỡ liên kết giữa các tế bào sẽ trở nên vô cùng lỏng lẻo, dễ bị xổ bụng. Để bụng vào form các bác sĩ khuyên khách hàng nên mang gen bụng 24/24 trong suốt một tuần đầu sau phẫu thuật. Việc đeo gen này có thể gây khó khăn khi sinh hoạt, và khó chịu khi ngủ, nhưng hãy đeo và thay gen hàng ngày, sau khi bụng vào form bạn có thể bỏ ra và sinh hoạt bình thường.

Trong 2 tháng đầu tiên bạn nên thực hành massage để máu lưu thông, các tế bào được vận chuyển đều khắp các khu vực của bụng như vậy thành bụng sẽ mềm mại hơn, hạn chế tình trạng lồi lõm  sau hút mỡ.

Sử dụng thuốc phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Sau hút mỡ vùng bụng bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, tiêu dịch. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.

Hút mỡ có kiêng thực phẩm gì không ?

Theo như dân gian việc ăn thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, trứng, nước tương,… thì sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ dàng mưng mủ và để lại sẹo, do vậy sau hút mỡ bạn cũng nên kiêng những thực phẩm này để vết thương nhanh lành. Cùng với đó nên thường xuyên cũng cấp nước cho cơ thể, đồng thời có thế độ ăn uống hợp lý để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau hút mỡ nên kiêng một số thực phẩm để vết thương mau lành

Cách chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ tưởng chừng phức tạp nhưng lại rất đơn giản. Chỉ cần bạn tuân thủ chỉ dẫn trên và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ việc sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc là điều rất dễ dàng.

Hút mỡ Amis Water Lipo là phương pháp hút mỡ hiện đạị, hạn chế tối đa sự xâm lấn và tổn thương tế bảo, nên an toàn và cho hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bằng công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, với phương châm “Làm đẹp nhưng phải an toàn” Viện thẩm mỹ D’Vincy là lựa chọn tin cậy của nhiều chị em muốn tìm lại vóc dáng thon gọn.

Phong Đỗ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-huong-dan-cach-cham-soc-sau-hut-mo-de-dat-hieu-qua-tham-my-tot-nhat-a253705.html