+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Dù đang mang bầu song sinh, mẹ trẻ vẫn thụ thai con thứ ba sau 10 ngày

    ĐS&PL Sau khi thụ thai cặp song sinh, chỉ 10 ngày sau, người phụ nữ ở Mỹ tiếp tục thụ thai thêm đứa con thứ ba.

    Sau khi thụ thai cặp song sinh, chỉ 10 ngày sau, người phụ nữ ở Mỹ tiếp tục thụ thai thêm đứa con thứ ba.

    Mới đây, một bà mẹ sắp sinh ở Mỹ tên Blone Bunny đã chia sẻ câu chuyện mang thai hy hữu của mình trên TikTok. Blone Bunny cho biết, cô mang song thai theo cách tự nhiên, nhưng chỉ 10 ngày sau đó, bà mẹ trẻ này vô cùng kinh ngạc khi nghe bác sĩ thông báo rằng cô đã thụ thai thêm lần nữa.

    Điều này có nghĩa rằng Bunny đang mang tam thai, tức cô sắp hạ sinh 3 đứa trẻ cùng một lúc. Bunny hiện đang mang thai ở tuần thứ 17, cả 3 phát triển tốt, chưa có bất kì dấu hiệu bất thường gì, cũng chưa rõ giới tính

    Các bác sĩ gọi đây là thụ tinh dị bội. Hiện tượng này xảy ra khi người phụ nữ rụng 2 trứng chỉ trong 1 tháng.

    Blone Bunny vô cùng hạnh phúc khi đang mang thai 3.

    Trứng rụng đầu tiên được thụ tinh và làm tổ trong tử cung. Trứng thứ hai rụng và được thụ tinh chỉ sau đó vài ngày hoặc vài tuần. Những đứa trẻ thụ tinh dị bội thường được xem là song sinh vì chúng sẽ chào đời cùng lúc. Đây là hiện tượng hiếm gặp vì chỉ khoảng 10% phụ nữ rụng trứng 2 lần/tháng và chỉ 0,3% thụ thai lần thứ hai, theo The Sun.

    Tuy nhiên, ca mang thai của người phụ nữ Mỹ còn hiếm gặp hơn. Lần thụ thai đầu tiên là sinh đôi, lần thứ hai là sinh một. Điều này có nghĩa là cô sẽ sinh ra 3 con thay vì 2 như nhiều trường hợp thụ tinh dị bội khác.

    Bunny cũng cho biết thêm, để xác định chắc chắn đây là hiện tượng siêu trứng chứ không phải là vì một đứa trẻ bị suy dưỡng, bác sĩ đã siêu âm kiểm tra tới 2 tuần/lần.

    Đứa trẻ thứ ba dù thụ thai sau cặp song sinh nhưng vẫn phát triển khỏe mạnh và không bị hai bào thai kia hút mất phần dinh dưỡng từ mẹ. Cứ trung bình 2 tuần/lần, cô phải đến khám bác sĩ để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

    Ngoài ra, mẹ bầu cũng nhắc nhở các chị em phụ nữ nên sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ tình dục trong thai kỳ.

    Với cô và hôn phu, thụ tinh dị bội và có 3 đứa con cùng lúc với họ giống như trúng số độc đắc. Cặp đôi dự định sẽ không sinh thêm nữa, theo The Sun.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-du-dang-mang-bau-song-sinh-me-tre-van-thu-thai-con-thu-ba-sau-10-ngay-a351509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan