Cô gái 21 tuổi xinh đẹp tử vong sau 25 ngày uống thuốc tránh thai


Thứ 4, 27/05/2015 | 01:06


(ĐSPL) - Cha mẹ của Fallan Kurek cho biết các bác sĩ khẳng định cái chết của cô là do uống thuốc tránh thai.

(ĐSPL) - Cha mẹ của Fallan Kurek cho biết các bác sĩ khẳng định cái chết của cô là do uống thuốc tránh thai.

Fallan Kurek là một trợ lý giảng dạy cho trẻ em khuyết tật. Fallan bị ngất đi trên cầu thang nhà mình ở Tamworth, Staffordshire (Anh) hồi đầu tháng này sau khi nôn ói, sắc mặt tái mét và phải vật lộn để thở.

Cô đã được đưa đến Bệnh viện Good Hope ở Sutton Coldfield, West Midlands.

Kurek được chăm sóc đặc biệt nhưng 3 ngày sau cô bị chết não và bi kịch xảy ra khi chỉ vài tiếng sau đó, cô qua đời trong sự tiếc nuối của người thân, bạn bè.

Cô gái 21 tuổi xinh đẹp tử vong sau 25 ngày uống thuốc tránh thai

Bác sĩ kết luận nguyên nhân tử vong của cô gái 21 tuổi là tắc mạch phổi. Cha mẹ cô cũng được các bác sĩ cho biết chính những viên thuốc tránh thai đã gây ra cái chết của cô.

Mẹ Kurek kể lại: “Họ hỏi tôi liệu con bé có tiền sử bệnh tim hay dùng ma túy, tôi chắc chắn không. Và khi họ hỏi liệu con bé có uống thuốc tránh thai? Tôi nói: Vâng, nhưng có liên quan gì? Bác sĩ nói: Chúng tôi biết nó là gì. Tôi và chồng chỉ biết nhìn nhau, thật không thể tin được”.

Do có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên Kurek đã được bác sĩ kê đơn uống thuốc tránh thai Rigevidon. Cô được bác sĩ kê cho uống loại thuốc tránh thai này trong 3 tháng. Tuy nhiên, chỉ 3 tuần sau khi sử dụng, Kurek đã bắt đầu cảm thấy khó thở, đau chân, những triệu chứng của bệnh tắc mạch phổi.

Mặc dù đã đưa con tới bệnh viện thăm khám nhưng các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết sức khỏe của Kurek không có vấn đề gì.

Kurek chụp ảnh cùng mẹ.

4 ngày sau, khi vừa tỉnh giấc, cha mẹ của Kurek mới bàng hoàng phát hiện con gái đã gục ngã khi đang đi xuống cầu thang. Cha củaKurek nói thêm: "Con bé nói nó cảm thấy tốt, nhưng khi nó ngồi dậy trên giường thì bắt đầu thở dốc. Con bé với tay lấy viên thuốc, sau đó đứng dậy và bắt đầu đi xuống cầu thang. Nhưng mới đi được nửa đường thì nó ngã quỵ xuống”. Và sau đó bi kịch đau lòng đã xảy ra.

"Chúng tôi cảm thấy vô cùng tức giận khi biết nguyên nhân cái chết của con có thể là do thuốc tránh thai. Con tôi chỉ dùng nó để điều tiết chu kỳ kinh nguyệt", mẹ của Kurek cho biết.

Một cuộc điều tra về cái chết của cô sẽ được tiến hành bởi các nhân viên điều tra South Staffordshire. Gia đình đã tổ chức đám tang cho con gái hôm thứ Sáu.

Cha mẹ Kurek cho biết qua câu chuyện đau lòng này họ cũng hy vọng các chuyên gia y tế sẽ có trách nhiệm hơn khi giải thích tác dụng phụ nghiêm trọng về thuốc tránh thai cho phụ nữ, không chỉ những người trong nhóm có nguy cơ cao, chẳng hạn như phụ nữ hút thuốc hoặc thừa cân. Mọi người cần phải hiểu được tác hại và mặt trái của những loại thuốc tránh thai cũng như các triệu chứng gặp phải.

Công ty Hungary Gedeon Ritcher, nơi sản xuất ra loại thuốc tránh thai Rigevidon vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.

[mecloud]vA7YZiJLY2[/mecloud]

LINH AN (Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-21-tuoi-xinh-dep-tu-vong-sau-25-ngay-uong-thuoc-tranh-thai-a96011.html